Doanh nghiệp

Thép TISCO sản xuất kinh doanh có hiệu quả, vượt mức chỉ tiêu cả năm

23/09/2021 - 02:53 CH

Dù chưa hết quý III nhưng tổng doanh thu của Công ty CP Gang thép Thái Nguyên (TISCO) đã gần đạt, lợi nhuận trước thuế đạt gấp gần 3 lần so với kế hoạch đề ra cho cả năm. Giới chuyên môn đánh giá, ngoài nguyên nhân giá thép tăng, thị trường khởi sắc, sự điều hành linh hoạt, phù hợp của Ban lãnh đạo và nỗ lực của toàn thể cán bộ, công nhân viên trong Công ty chính là sức mạnh để TISCO có được kết quả sản xuất kinh doanh khả quan nhất trong nhiều năm qua.
Những ngày cuối tháng 9, không khí làm việc tại Công ty CP Gang thép Thái Nguyên rất sôi động. Tiếng máy rền vang khắp các nhà máy, phân xưởng. Gang, thép rực đỏ liên tục ra lò. Xe cộ nườm nượp vận chuyển thép từ kho chứa đi các tỉnh. Ông Nguyễn Minh Hạnh, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty phấn khởi, thời điểm này, lượng tiêu thụ thép tuy có giảm so với những tháng đầu năm nhưng vẫn ở mức cao. 8 tháng qua, giá trị sản xuất công nghiệp của Công ty đạt 8.898,6 tỷ đồng, bằng 97,7% kế hoạch năm; tổng doanh thu đạt 12.170,2 tỷ đồng, bằng 93,7% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt hơn 140 tỷ đồng, bằng 286,6% kế hoạch.

Theo ông Hạnh, Công ty đạt được doanh thu, lợi nhuận cao như vậy chủ yếu là do thị trường khởi sắc, giá cũng như nhu cầu tiêu thụ thép trên cả nước và Thế giới tăng mạnh trong những tháng đầu năm. Với những đơn vị chủ động được một phần nguyên liệu như TISCO, đây là lợi thế rất lớn. Tận dụng thế mạnh này, Công ty đã lập kế hoạch sản xuất kinh doanh sát với thực tiễn; rà soát, tăng cường quản lý tất cả các công đoạn trong quá trình sản xuất, phát huy tối đa lợi thế để chủ động trong sản xuất kinh doanh, giảm thiểu tác động từ thị trường nguyên liệu, giảm chi phí tồn kho ở mức hợp lý.
 

Sản xuất tại nhà máy luyện thép Lưu Xá.

Ban lãnh đạo Công ty đã triển khai quyết liệt các giải pháp quản trị, điều hành, đầu tư cải tạo dây chuyền công nghệ khu vực mỏ nguyên liệu, nhà máy luyện gang và các nhà máy cán thép. Đồng thời, phát huy tối đa nguồn nguyên liệu hiện có, chuẩn bị sớm nguồn nguyên liệu quan trọng cần mua ngoài như than mỡ, thép phế, phôi thép. Qua đó, các nhà máy, xí nghiệp của Công ty vẫn duy trì tốt sản xuất, giảm thiểu ảnh hưởng khi nhiều tỉnh, thành phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, nhà máy Luyện gang tập trung sửa chữa, cải tạo thiết bị, nâng cao công suất thiêu kết để tận dụng tối đa quặng khai thác từ mỏ Tiến Bộ, lắp đặt cải tạo hệ thống lọc bụi lò cao, bảo vệ môi trường. Nhà máy Luyện thép Lưu Xá tập trung chuẩn bị đủ nguyên liệu để phát huy tối đa công suất phôi tự sản xuất, giúp cho Công ty chủ động được một phần phôi thép, giảm sản lượng mua phôi ngoài giá cao...

Hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả, vượt mức chỉ tiêu cả năm đã giúp thu nhập của người lao động tăng. Hiện thu nhập bình quân của hơn 3.700 lao động trong Công ty đạt trên 12,5 triệu đồng/người/tháng, tăng gần 20% so với kế hoạch, tạo sự phấn khởi, tin tưởng lớn trong toàn đơn vị. Đây cũng là động lực để thúc đẩy khí thế thi đua lao động, sản xuất kinh doanh nhằm tiếp tục đạt kết quả cao trong những tháng cuối năm.

Trong quý III, tình hình tiêu thụ khó khăn do nhiều tỉnh, thành tiếp tục giãn cách xã hội, thị trường lắng xuống, cạnh tranh cao hơn, tồn kho tại các nhà sản xuất tăng. Công ty đã tập trung bám sát thị trường, tích cực có cơ chế, chính sách bán hàng linh hoạt, đề ra các giải pháp cụ thể nhằm đảm bảo được hàng hóa được lưu thông thuận lợi, vừa đảm bảo an toàn phòng dịch.

Đối với Dự án giai đoạn 2, ông Trần Quang Tiến, Phó Tổng Giám đốc Công ty cho biết, Công ty tiếp tục thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của các cơ quan cấp trên về việc báo cáo giải trình các nội dung để tháo gỡ khó khăn. Đồng thời tăng cường đôn đốc các nhà thầu bảo vệ khu vực Dự án, không để mất tài sản, hạn chế xuống cấp, hư hỏng.
 
VLXD.org (TH/ Báo Thái Nguyên)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.