Doanh nghiệp

Gốm Đất Việt vẫn đảm bảo tốt nhịp độ sản xuất kinh doanh trong mùa dịch Covid-19

25/08/2021 - 01:27 CH

Để ngăn chặn sự bùng phát, lây lan dịch bệnh, đầu năm 2021, toàn bộ thị xã Đông Triều thực hiện đợt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CP của Thủ tướng Chính phủ. Do có sự chuẩn bị và chủ động từ trước nên Tổ hợp Gốm Đất Việt (bao gồm 3 Công ty CP Gốm Đất Việt, Công ty CP Gạch Ngói Đất Việt và Công ty CP Kinh doanh – Xuất nhập khẩu Gốm Đất Việt) đã chủ động thực hiện rất nghiêm túc Chỉ thị 16. 
Theo đó, công nhân được bố trí ăn, nghỉ và sản xuất tại Công ty trong gần một tháng. Mọi người đều an tâm với việc ở lại đón xuân, ăn Tết và thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế. Công ty đã lo chu đáo cho công nhân. Nhiều phân xưởng còn tổ chức làm tăng ca, thêm giờ, bù cho số nhân lực do giãn cách xã hội không được đến Công ty làm việc.

Hơn nữa, để phát hiện và ngăn chặn dịch bệnh, Công ty đã phối hợp lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ công nhân để yên tâm làm việc. Chủ động phòng chống dịch, lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động nên mặc dù thực hiện giãn cách xã hội nhưng Công ty CP Gốm Đất Việt vẫn duy trì sản xuất bình thường.


Gốm Đất Việt vẫn đảm bảo tốt nhịp độ sản xuất kinh doanh.

 
Trong đại dịch Covid -19 đợt 1, Công ty ủng hộ 100 triệu đồng, đợt bùng phát dịch lần thứ 3 Công ty ủng hộ 300 triệu đồng cho quỹ phòng, chống dịch của thị xã và tỉnh. Công ty Gốm Đất Việt là doanh nghiệp đầu tiên trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có công văn xin được mua vaccine tiêm phòng cho công nhân, hiện đã chuyển 1,5 tỷ đồng vào Quỹ vaccine của tỉnh Quảng Ninh để mua 2.000 liều Vaccin. 

Bên cạnh nhiệm vụ kép vừa phát triển kinh tế vừa phòng chống dịch, Gốm Đất Việt còn đẩy mạnh việc nắm bắt những cơ hội của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Tổ hợp Gốm Đất Việt đã hăng hái nghiên cứu và ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Trong những năm qua, Tổ hợp Gốm Đất Việt đã không ngừng áp dụng các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, đưa vào sử dụng máy móc tự động phân phối nguyên vật liệu và bốc dỡ sản phẩm thay cho con người. Công ty cũng lắp đặt chế độ tự động cảnh báo an toàn tại các vị trí có nguy cơ cao xảy ra mất an toàn lao động cho người và máy móc thiết bị. Ngoài ra, Công ty CP Kinh doanh – Xuất nhập khẩu Gốm Đất Việt đang sử dụng giải pháp quản lý DMS nhằm tối ưu hóa công tác kiểm soát cho doanh nghiệp.

Việc áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất đã mang lại những hiệu quả rõ rệt trong hoạt động sản xuất của Công ty Gốm Đất Việt, thể hiện qua việc giải phóng sức lao động của công nhân, cải thiện môi trường lao động và tăng năng suất lao động. Nhờ đó, Gốm Đất Việt không phải thuê lao động thời vụ, giảm lao động, tăng năng suất lao động khoảng 1,5 lần so với thời gian chưa áp dụng công nghệ.

Không chỉ ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ của nước ngoài, Gốm Đất Việt còn rất quan tâm đến việc tự nghiên cứu phát triển công nghệ. Nhiều sáng kiến mang tính đột phá đã được áp dụng vào sản xuất như: Đưa hệ thống nghiền siêu mịn thay cho hệ thống nghiền khô và nghiền ướt truyền thống; tận thu khí thải để sấy sản phẩm và bỏ bầu đốt sấy bằng than, vừa tiết kiệm chi phí, vừa hạn chế khí thải ra ngoài môi trường…

Những sáng kiến này không chỉ giúp Công ty Gốm Đất Việt nâng cao năng suất lao động mà còn mang về bằng sáng chế, bằng độc quyền về giải pháp hữu ích của Cục Sở hữu trí tuệ, giải Vàng Chất lượng quốc gia và nhiều giải thưởng uy tín khác. Đặc biệt, Công ty vinh dự đạt 2 kỷ lục thế giới và 22 kỷ lục Việt Nam về sản xuất gạch ngói, đất sét nung, được công nhận là đơn vị khoa học công nghệ.

Trong thời gian giãn cách do dịch, một số hợp đồng xuất khẩu gạch lát nền và ngói bị tạm ngừng, nhưng sản phẩm Gốm Đất Việt vẫn chuẩn bị sẵn sàng những mặt hàng xuất khi có điều kiện. Riêng trong nước, đầu ra thuận lợi hơn, nhưng cũng có khó khăn do đối tác ngừng xây dựng, hoặc việc vận chuyển hàng hóa gặp phải các chốt kiểm dịch, thì Công ty cử người đến tận nơi thông báo, phát tờ rơi, cam kết sẽ đưa hàng đến chân công trình. 

Mặc dù nằm trong vùng tâm dịch Covid-19 tại TX. Đông Triều vào đầu năm 2021, nhưng Gốm Đất Việt vẫn duy trì được nhịp độ và hiệu quả sản xuất, kinh doanh sôi động. Đó là cú lội ngược dòng đại dịch ngoạn mục, khẳng định bản lĩnh của doanh nghiệp.

Gốm Đất Việt vẫn luôn quyết tâm doanh thu năm sau cao hơn năm trước. Mỗi năm nộp ngân sách nhà nước từ 45 - 50 tỷ đồng; thu nhập của người lao động ổn định, năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021 trung bình 12 đến 14 triệu đồng/người/tháng, Anh hùng Lao động Nguyễn Quang Mâu, Chủ tịch HĐQT Tổ hợp Gốm Đất Việt, chia sẻ.

VLXD.org (TH/ Báo Quảng Ninh)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.