Doanh nghiệp

Thép Pomina phát hành 70 triệu cổ phiếu để tăng vốn

08/07/2021 - 03:45 CH

Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thép Pomina (POM) đã thông qua kế hoạch phát hành tối đa 70 triệu cổ phiếu mới cho cổ đông hiện hữu.
Sau phát hành, Công ty dự tăng vốn điều lệ lên gần 3.500 tỉ đồng, mục đích nhằm tăng quy mô vốn. Được biết, Pomina là một trong những doanh nghiệp đi đầu và có thâm niên trong ngành thép xây dựng tại khu vực phía Nam. Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành thép xây dựng tại khu vực phía Nam, Pomina định hướng phát triển bền vững đầu tư vào công nghệ hiện đại, thân thiện môi trường.

Pomina là thương hiệu gắn với sự ra đời của hàng loạt các công trình chất lượng cao, trọng điểm trong nước. Hơn 20 năm phục vụ khách hàng Việt và được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao. Cùng với đó, tháng 11/2020, Pomina đã nâng cao chất lượng, nâng cấp công nghệ đưa vào vận hành hệ thống luyện thép hiện đại công suất lên đến 1 triệu tấn. Với công nghệ chủ lực luyện thép Consteel, Pomina là nhà máy duy nhất tại Đông Nam Á vận hành thành công hệ thống luyện thép từ lò cao sang lò điện công nghệ hàng đầu châu Âu. Hiện, phân khúc sản phẩm của POM được sử dụng cho các công trình lớn như dự án sân bay quốc tế, thủy điện, cầu đường, nhà cao tầng…
 

Với chất lượng vượt trội, thép Pomina đã và đang được tín nhiệm sử dụng tại nhiều siêu dự án và công trình trọng điểm quốc gia: dự án sân bay quốc tế, thủy điện, cầu đường, nhà cao tầng… từ những công ty xây dựng hàng đầu là khách hàng lớn của Pomina như Vingroup, Phú Mỹ Hưng, Hòa Bình, Đại Quang Minh, Coteccons, Newtecons....

Đại hội cổ đông thường niên 2021 của Pomina đã thông qua kế hoạch doanh thu thuần cả năm nay đạt 12.000 tỉ đồng, tăng 22% và lợi nhuận sau thuế đạt 600 tỉ đồng. Kết thúc quý 1/2021, Pomina lãi 74 tỉ đồng và dự kiến các tháng cuối năm sẽ tăng dần mức lãi khi lò cao chạy hết công suất thiết kế.

VLXD.org (TH/ Thanh niên)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.