Doanh nghiệp

Công ty Viglacera Tiên Sơn mở rộng thị phần hướng tới thị trường xuất khẩu

01/07/2021 - 08:32 SA

Trong bối cảnh cả tỉnh Bắc Ninh nỗ lực chống dịch Covid-19 thì Công ty Viglacera Tiên Sơn vẫn luôn nỗ lực về đích trong hoạt động sản xuất kinh doanh, không ngừng tìm kiếm cơ hội, hướng đi riêng để mở rộng thị phần, nâng cao chất lượng sản phẩm, hướng tới thị trường xuất khẩu.
Năm 2021, Viglacera Tiên Sơn dự kiến phát hành 30.500.000 cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ nhằm mở rộng quy mô sản xuất, gia tăng lợi thế cạnh tranh, dẫn dắt nhóm ngành sản xuất gạch porcelain cao cấp trong nước bằng việc mua và đầu tư bổ sung nhà máy Gạch men Bạch Mã hướng đến thị trường gạch ốp lát tấm lớn cao cấp tại Việt Nam và thị trường xuất khẩu là các nước phát triển.

Ban lãnh đạo Viglacera Tiên Sơn cho biết là nhằm mở rộng quy mô, nâng công suất từ 11 triệu lên 20 triệu m2/năm, trở thành Công ty có quy mô sản xuất đầu ngành, dẫn dắt thị trường gạch porcelain cao cấp tại Việt Nam  giai đoạn 2021 - 2025; Diện tích đất rộng và quy hoạch bố trí dây chuyền hiện hữu là phù hợp để tiếp tục đầu tư phát triển mở rộng về sau; Khai thác tối đa thị trường miền Nam và cung ứng cho các thị trường xuất khẩu lớn như Mỹ và các nước châu Âu; Suất đầu tư thấp hơn, thời gian nhanh hơn nhiều so với việc đầu tư một nhà máy mới; Hạ tầng nhà máy đầu tư tốt, công nghệ sạch thuận lợi cho phát triển thị trường xuất khẩu cao cấp, Nhà máy Bạch Mã có cơ sở vật chất tốt, dây chuyền thiết bị đồng bộ, phù hợp để đầu tư sản xuất sản phẩm tấm lớn đầu tiên tại Việt Nam và chiến lược phát triển các sản phẩm cao cấp của Tổng Công ty Viglacera.


Tăng tốc sản xuất đón đầu xu thế  xuất khẩu khi nền kinh tế phục hồi toàn cầu.

Theo quan sát và đánh giá của các nhà đầu tư, việc tăng vốn của Viglacera Tiên Sơn tại thời điểm hiện nay có tính khả thi cao bởi thị trường gạch ốp lát là vật liệu hoàn thiện phát triển cùng xu hướng tích cực của thị trường bất động sản và ngành Xây dựng do nhu cầu về bất động sản tăng cao, đặc biệt là phân khúc nhà ở. Đội ngũ lãnh đạo của Viglacera Tiên Sơn giàu kinh nghiệm, có năng lực quản trị chuyên nghiệp, am hiểu thị trường trong nước và quốc tế, đội ngũ kỹ sư giỏi là những chuyên gia hàng đầu về công nghệ xương, men. Bên cạnh đó, Viglacera Tiên Sơn luôn có mức tăng trưởng doanh thu hằng năm với tỷ suất lợi nhuận cao từ các dòng sản phẩm dẫn dắt thị trường gạch cao cấp như Eurotile, Signature, Platinum nhờ chiến lược quản lý chi phí hiệu quả và chú trọng đầu tư vào công nghệ hiện đại.

Trong những năm vừa qua, Viglacera Tiên Sơn luôn trả cổ tức bằng tiền mặt, trong đó năm 2018 tỷ lệ trả là 16%/cổ phiếu; năm 2019 là 20%/cổ phiếu. Năm 2020, do ảnh hưởng xấu từ Covid-19, sức mua của thị trường trong nước thấp bằng khoảng 70 - 80% so với cùng kỳ 2019, các dự án chậm tiến độ, không có các dự án khởi công mới, trong khi thị trường sản xuất gạch thì cung vượt cầu, các hãng đều không sản xuất hết công suất, mặt khác sản phẩm giữa các hãng không có sự khác biệt, cạnh tranh về giá bán giảm biên độ từ 7 - 15%, nhiều nhà máy phải dừng sản xuất và một số Công ty đang bán nhà máy như Bạch Mã, Taicera, Coseco Huế.

Trước tình hình đó, Viglacera Tiên Sơn đã nhanh chóng chủ động các phương án, công nghệ sản xuất phù hợp, giữ vững ổn định và nâng cao chất lượng sản phẩm, nhờ đó đã hoàn thành được chỉ tiêu chính về lợi nhuận và doanh thu cam kết, thị trường gạch nhập khẩu liên tục tăng trưởng kép (13%), việc xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Mỹ, châu Âu tạo tiền đề tốt cho việc đầu tư mở rộng trong lĩnh vực gạch ốp lát granite.

Toàn Công ty đạt 95% kế hoạch, bằng 97% so với kế hoạch thực hiện cùng kỳ năm 2019; thực hiện nghiêm túc các biện pháp tiết giảm chi phí, kiểm soát chặt chẽ, thắt chặt các chi phí không cần thiết, kiểm soát chất lượng và quy trình xuất nhập vật tư; chủ động các phương án cơ cấu sản xuất thích ứng với những diễn biến của thị trường; cải tiến thiết bị công nghệ nâng cấp các dòng sản phẩm tại các nhà máy.

Nhờ đó, bên cạnh sản xuất ổn định dòng sản phẩm truyền thống nạp liệu 2 lần, nhà máy Viglacera Tiên Sơn đã sản xuất thành công dòng sản phẩm gạch dày Out door 20 mm cho ngoại thất là dòng sản phẩm cao cấp mang thương hiệu Viglacera Platinum đa dạng trên các KT600x600, KT300x600 và KT450x900 duy nhất trên thị trường được đón nhận và đánh giá cao.

Công ty phối hợp tốt với Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera trong công tác tiêu thụ sản phẩm, trong năm đã mở rộng kênh bán hàng, các showroom Viglacera Center - Eurotile Center tại Vinh, ĐắkLắk và trên toàn quốc. Thị trường xuất khẩu sản phẩm của Công ty ngoài các thị trường truyền thống như Đài Loan, Ấn Độ, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia... sang các thị trường tiêu dùng cao cấp như Australia, châu Âu, châu Mỹ La tinh, kênh phân phối tại các thị trường liên tục được mở rộng. Thị trường Mỹ đang là thị trường tiềm năng nhất tuy nhiên vẫn chưa đạt được kỳ vọng.

Tin tưởng với những nỗ lực không mệt mỏi trong những bước tiến mới, Viglacera Tiên Sơn sẽ tăng trưởng được quy mô hoạt động sản xuất kinh doanh gấp 3 lần trong vòng 10 năm tới, trở thành doanh nghiệp sản xuất kinh doanh gạch ốp lát porcelain hiệu quả hàng đầu Việt Nam, mang lại giá trị bền vững cho khách hàng, cổ động và cán bộ công nhân viên của Công ty.
 
VLXD.org (TH/ Xây dựng)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.