Thành tựu

Xi măng Tây Đô làm đẹp Tây Nam Bộ

30/12/2015 - 05:03 CH

 Đồng bằng Sông Cửu Long có vị trí quan trọng trong phát triển Kinh tế - Xã hội đang từng ngày thay da đổi thịt với nhiều công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp, phát triển đô thị, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của Công ty Cổ phần Xi măng Tây Đô.
 
Nhà máy Xi măng Tây Đô là nhà máy thân thiện với môi trường.
 
Xi măng Tây Đô là một trong những thương hiệu hàng đầu của Đồng bằng sông Cửu Long với 6 điểm khác biệt nổi trội mà ít doanh nghiệp nào hội tụ đủ. Đầu tiên phải nhắc tới đây là doanh nghiệp sản xuất xi măng chất lượng cao của người dân các tỉnh Nam Bộ, có năng lực cung cấp cho thị trường 1,4 triệu tấn xi măng/ năm với đầy đủ các chủng loại PCB 30, PCB 40, xi măng đa dụng PCB 40, xi măng dân dụng PCB 30 và xi măng công nghiệp PCB 50. Sản phẩm xi măng mang thương hiệu Xi măng Tây Đô được sản xuất theo Quy chuẩn QCVN 16-1:2014/BXD (TCVN 6260-2009), thích hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới, tăng cường tính chống xâm thực, ăn mòn ở môi trường nước nhiễm phèn, mặn, tăng độ dẻo bê tông, dễ bơm, dễ thi công.
 
Bên cạnh đó, Xi măng Tây Đô còn là đơn vị sản xuất và cung cấp bê tông chất lượng cao với cát, đá tiêu chuẩn đã qua sàng rửa. Hiện nay, Công ty CP Xi măng Tây Đô là đơn vị có trạm trộn bê tông lớn nhất Đồng bằng sông Cửu Long với công suất 240m3/ giờ. 
 
Đây cũng là đơn vị phía Nam đầu tiên trong ngành xi măng được nhận chứng chỉ hệ thống quản lý môi trường ISO 14001. Không chỉ vậy, nhà máy Xi măng Tây Đô còn áp dụng và duy trì cùng lúc 5 hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn Quốc tế (ISO 14001, ISO 9001, ISO/IEC 17025, OHSAS 18001, SA 8000) vào sản xuất kinh doanh. Đồng thời, Xi măng Tây Đô cũng là đơn vị sản xuất xi măng đầu tiên có cam kết bảo hành về chất lượng sản phẩm. Nhờ thế,  sản phẩm Xi măng Tây Đô đã được nhận nhiều giải thưởng về uy tín và chất lượng.
 
Các sản phẩm làm nên thương hiệu Xi măng Tây Đô gồm có xi măng xanh, bê tông sạch và hệ thống phân phối xi măng không bao bì. Trong đó xi măng xanh là sản phẩm ra đời từ quy trình sản xuất đảm bảo tuân thủ mọi quy định về bảo vệ môi trường, đáp ứng tiêu chuẩn Quốc tế về môi trường ISO 14001 và trách nhiệm xã hội SA 8000 được Trung tâm chứng nhận phù hợp (QUACERT) thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường chất lượng Việt Nam và tổ chức kiểm định kỹ thuật của Đức (TUV NORD) cấp giấy chứng nhận.
 
Dây chuyền xuất xi măng bao.
 
Hơn nữa dây chuyền công nghệ sản xuất Xi măng Tây Đô có hệ thống xử lý bụi hiện đại và hệ thống xử lý nước thải công nghiệp. Chính vì thế, môi trường cảnh quan của nhà máy Xi măng Tây Đô luôn xanh - sạch - đẹp, tạo nên sự thân thiện giữ thiên nhiên và con người, đem đến bầu không khí trong lành cho người lao động để làm việc hiệu quả hơn. 
 
Công ty Xi măng Tây Đô luôn xác định sản xuất ra xi măng xanh là góp phần bảo vệ môi trường. Các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển theo hướng bền vững thì tất cả các sản phẩm tạo ra phải là sản phẩm xanh. Đây chính là xu hướng phát triển của tương lại.
 
Sản phẩm bê tông sạch của Xi măng Tây Đô được sản xuất từ các nguyên liệu sạch như cát, đá đã qua hệ thống sàng, rửa sạch, không lẫn bụi, bùn sét, các tạp chất hữu cơ và các chất bản khác. Đá phục vụ sản xuất bê tông sạch được khai thác, gia công kích thước đạt chuẩn tại mỏ và được vận chuyển về nhà máy. Trước khi đưa vào trạm trộn, đá được rửa bằng nước sạch qua hệ thống thùng quay để loại bỏ bụi, tạp chất và các hạt thoi dẹt. Sau khi xử lý xong đá sạch có kích thước hình khối, không góc cạnh.
 
Cát được Công ty Xi măng Tây Đô khai thác ở các sông nước ngọt, vận chuyển về nhà máy và được bơm từ xà lan lên bằng nước sạch. Trước khi đưa vào trạm trộn, cát được rửa bằng nước sạch, bơm với áp lực cao qua hệ thống sàng để loại bỏ bụi, bùn sét, các tạp chất hữu cơ, vỏ sò, ốc và các hạt cát lớn mềm, dễ vỡ. Sau khi xử lý xong cát sạch có module lớn, không lẫn tạp chất có hại cho bê tông. 
 
Hiệu quả của việc sử dụng cát, đá sạch này là làm tăng cường chất lượng của cấu kiện bê tông, bề mặt cấu kiện bê tông đẹp, không loang lổ, tăng tuổi thọ cho công trình. Đặc biệt đây là giải pháp cơ bản cho việc chống thấm của công trình.
 
Để tiết giảm chi phí trong quá trình sản xuất, đồng thời không phát sinh bụi trong quá trình vận chuyển và xây dựng, góp phần cùng với ngành vật liệu xây dựng Việt Nam bảo vệ môi trường chung cho toàn xã hội, Xi măng Tây Đô đã triển khai giải pháp cung cấp các loại bồn bằng thép chứa xi măng xá có sức chứa 1m3 và 10m3 thay thế cho các loại bao bì PP hiện hữu đẻ phục vụ cho các nhà thầu thi công các công trình dân dụng và công nghiệp, các nhà máy sản xuất vật liệu xây không nung tại các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. 
 
Loại bồn thép chứa xi măng xá này rất tiện lợi trong việc sử dụng, vận chuyển và lắp đặt trong mọi điều kiện địa hình của công trình. Hiệu quả của việc sử dụng hệ thống phân phối xi măng không bao bì này sẽ tiết giảm được 3% chi phí đầu tư xây dựng công trình hoặc chi phí sản xuất vật liệu xây không nung như bê tông cốt liệu, gạch AAC, bê tông bọt...
 
Kế thừa và phát huy những thành quả đã được Công ty CP Xi măng Tây Đô sẽ tiếp tục nghiên, cứu đầu tư, sản xuất thêm các sản phẩm vật liệu xây dựng xanh, với công nghệ không nung và tái chế từ các chất thải.
 
Với những kết quả đó, Xi măng Tây Đô xứng đáng với tên gọi doanh nghiệp xi măngchất lượng cao của người dân Nam Bộ và là sự lựa chọn hàng đầu cho các công trình xây dựng công nghiệp và dân dụng nói riêng và cho người dân Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.
 
ximang.vn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.