Doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp BĐS cơ cấu lại nhân sự chủ chốt

09/05/2014 - 09:55 CH

Giới kinh doanh BĐS tin rằng trong giai đoạn khó khăn, doanh nghiệp cần một chiến lược kinh doanh đúng đắn để phát triển thương hiệu, đưa ra chiến lược thoá
Doanh nghiệp bất động sản đi qua mấy năm khủng hoảng đã phải cắt giảm nhân sự mạnh mẽ trong năm 2013. Tuy nhiên, đầu năm nay, nhiều doanh nghiệp đã tái cơ cấunhân sự chủ chốt với mục tiêu vực lại sức khỏe chuẩn bị cho "cuộc chiến mới".

Hai doanh nghiệp có sự thay đổi nhân sự chủ chốt đáng kể là Tân Hoàng Minh và Công ty TNHH Định Công.

  
Các doanh nghiệp BĐS đang đẩy mạnh chiến dịch cơ cấu lại tổ chức bộ máy

Việc thay đổi nhân sự tại hai doanh nghiệp này có chút khác nhau: Tân Hoàng Minh thay đổi để giải phóng những dự án nhà hạng sang đã "lỡ" đầu tư, Công ty TNHH Định Công buộc phải thay Tổng Giám đốc vì nhân sự cũ bỏ trốn. Tuy nhiên, về cơ bản, việc thay đổi nhân sự đều có mục tiêu vực lại doanh nghiệp và vực lại dự án.

Phó giám đốc Savills Hà Nội Trần Như Trung mới đây đã chuyển sang làm Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh phụ trách hoạt động phát triển, kinh doanh, tiếp thị và truyền thông của doanh nghiệp này.

Tân Hoàng Minh cho rằng lựa chọn ông Trung thể hiện định hướng doanh nghiệp trong việc thu hút nhân lực nhằm xây dựng đội ngũ lãnh đạo có trình độ, kinh nghiệm. Sau khi tìm người đảm nhiệm vị trí phó tổng giám đốc, doanh nghiệp này còn tiếp tục tuyển giám đốc ban quản lý dự án.

Công ty TNHH Định Công là chủ đầu tư Dự án Sky Garden Towers. Đây là đơn vị liên doanh được thành lập bởi Viện trưởng Viện khoa học công nghệ Tàu thủy và CTCP Thép Vân Thái - Vinashin. Dự án Sky Garden Towers là tổ hợp chung cư văn phòng, trung tâmthương mại và căn hộ cao cấp tháp đôi cao 28 tầng ở Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội. Nhiều tháng qua, dự án Sky Garden Towers đã phải dừng thi công so với một sai phạm về đất và quái trình thi công dự án gây nứt những hộ dân xung quanh và ông Hồ Anh Thái - Tổng giám đốc Công ty TNHH Định Công "mất tích".

Trao đổi với phóng viên về người đại diện pháp lý của công ty hiện tại, ông Đinh Khắc Minh cho biết, Viện khoa học công nghệ Tàu thủy đã báo cáo lên Tổng công ty Vinashin để cử người khác thay thế, điều hành công ty. Công ty phải có trách nhiệm và nghĩa vụ đối với người mua nhà. Tuy nhiên, để điều hành và tiếp tục thực hiện dự án phải có người của Vinashin cử sang đề thừa hành nghĩa vụ bởi là đơn vị đại diện pháp luật.

Bản thân Viện khoa học công nghệ Tàu thủy là đơn vị có đất, đã làm thủ tục báo cáo Bộ Giao thông Vận tải để có chỉ đạo với Vinashin nhằm thực hiện quyền và nghĩa vụ của họ. Nếu họ không thực hiện thì Bộ có thể chỉ đạo đơn vị khác vào tham gia thực hiện tiếp dự án cùng với Viện.

Như vậy, trường hợp của Công ty TNHH Định Công thay đổi nhân sự là trường hợp "ép buộc" để giải quyết trách nhiệm với người mua nhà và trách nhiệm về pháp lý.

Song với việc cơ cấu lại bộ máy tổ chức, nhiều doanh nghiệp bất động sản cũng đã bắt đầu tuyển dụng bổ sung nhân sự trở lại. Thu hút nhân sự cấp cao bằng việc chi trả mức lương cao hơn là một trong các chiêu được nhiều doanh nghiệp áp dụng và thành công trong nhiều trường hợp.

Theo: NDH

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.