Doanh nghiệp

Lào Cai: Doanh nghiệp đưa rô bốt xếp gạch tự động vào sản xuất gạch

03/05/2018 - 03:08 CH

Để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu thị trường và nâng cao năng lực sản xuất, Nhà máy gạch tuynel Đức Tiến (Bát Xát) thuộc Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư tổng hợp Đức Tiến đã đi đầu đổi mới công nghệ sản xuất gạch tuynel - tự động hóa bằng rô bốt xếp gạch tự động.

Nhà máy gạch tuynel Đức Tiến đưa công nghệ rô bốt vào sản xuất.

Đây là đơn vị sản xuất gạch tuynel đầu tiên trong khu vực Tây Bắc tiếp cận nhanh với đổi mới của cách mạng công nghiệp 4.0, cũng như áp dụng dây chuyền công nghệ tiên tiến nhất hiện nay vào phục vụ sản xuất.

Hiện, hệ thống nhà xưởng của Nhà máy Gạch tuynel Đức Tiến được đầu tư rộng rãi, thoáng đãng; Đảm tốt môi trường và điều kiện làm việc của các kỹ sư, công nhân, người lao động, như luôn thoáng mát, không khói bụi và hệ thống nhà chứa ủ nguyên liệu đảm bảo yêu cầu sản xuất. Còn dây chuyền sản xuất của nhà máy có công suất 35 triệu viên/năm được đầu tư theo hình thức tự động hóa, gồm 2 rô bốt xếp gạch tự động, lò tuynel trần bằng, hệ thống băng tải gạch tự động, hệ thống xe nâng xếp hàng…

Với mô hình công nghệ hiện đại của nhà máy, nên nhiều công đoạn sản xuất gạch tuynel của đơn vị không phải sử dụng sức người, giúp giảm sức lao động nặng nhọc cho công nhân. Hiện, Nhà máy gạch tuynel Đức Tiến thu hút hơn 100 lao động là người địa phương.
 
VLXD.org (TH/ Báo Lào Cai)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.