Doanh nghiệp

Công ty CP Vật liệu xây dựng Yên Bái: Vượt khó để sản xuất, kinh doanh

26/04/2018 - 11:13 SA

Tiền thân là doanh nghiệp Nhà nước, được thành lập năm 1969, đầu năm 2005, thực hiện chủ trương của Nhà nước, cổ phần hóa chuyển thành Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Yên Bái, trải qua muôn vàn khó khăn, Công ty đã khẳng định được vị thế, uy tín trên thị trường.
Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Yên Bái cho biết: "Khi cổ phần hóa, Công ty đã phải sắp xếp lại đội ngũ từ cán bộ đến công nhân sao cho hợp lý, tránh ảnh hưởng đến đời sống của mọi người; đồng thời, phải xây dựng chiến lược sản xuất, kinh doanh sao cho hiệu quả nhất trong khi đồng vốn có hạn. Đây là bước chuyển mình quan trọng trên con đường phát triển của Công ty”.
 
Từ chỗ 100% vốn Nhà nước thì nay Công ty phải tự chủ về tài chính, chịu trách nhiệm về hoạt động sản xuất, kinh doanh, trong khi cơ chế thị trường cạnh tranh khá gay gắt, nếu không có chiến lược kinh doanh hợp lý thì khó có thể đứng vững trên thị trường. Chính bởi vậy, sau khi cổ phần hóa, xác định rõ hướng đi, Công ty đã mạnh dạn đầu tư thêm nhiều máy móc, thiết bị sản xuất mới, nâng cấp nhà xưởng, tập trung vào nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, đổi mới dây chuyền công nghệ, nâng cấp các cơ sở kinh doanh, dịch vụ là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu liên quan đến sự sống còn của Công ty.


Dây chuyền sản xuất gạch EG5 của Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Yên Bái.
 
Sau khi bàn bạc trong Hội đồng Quản trị và Ban Giám đốc, Công ty đã tập trung nâng cấp cải tiến hệ thống lò đốt thủ công sang công nghệ lò đứng đốt liên tục để giảm chi phí sản xuất; đồng thời, tăng hiệu quả của sản phẩm. Nhờ đó, từ chỗ chỉ có một xưởng gạch tuy nel, còn lại là các xưởng gạch thủ công, đến nay, Công ty đã có 4 xưởng gạch tuy nel với công nghệ lò đứng đốt liên tục. Việc đổi mới công nghệ đã góp phần nâng công suất lên trên 70 triệu viên/năm.
 
Cùng với đó, Công ty không ngừng đổi mới dây chuyền công nghệ để đưa các sản phẩm gạch tiêu chuẩn đáp ứng nhu cầu thị trường. Hiện tại, sản phẩm của Công ty có 3 loại là gạch đặc EG5, gạch rỗng tiêu chuẩn và gạch 6 lỗ.
 
Cùng với đó, Công ty luôn chú trọng khâu quảng bá, giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng thông qua hệ thống gần 60 đại lý tại các huyện, thị trong tỉnh. Theo ông Nguyễn Tuấn Thanh - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Yên Bái, để thúc đẩy phong trào sản xuất, hàng năm, Công ty đều phát động các đợt thi đua gắn vào các dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm, tạo động lực thúc đẩy tăng năng suất lao động. Công ty đã khẳng định uy tín, chiếm thị phần lớn trên thị trường Yên Bái và các tỉnh lân cận. Hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty những năm qua luôn có lãi và có mức tăng trưởng cao, tăng bình quân các năm trên 20%, doanh thu thực hiện tăng 40%, lãi tăng 12 lần.
Gần 50 năm xây dựng và phát triển, Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Yên Bái đã khẳng định vị thế với doanh thu không ngừng tăng qua các năm. Năm 2017, doanh thu của Công ty đạt 78 tỷ đồng, lợi nhuận đạt trên 15 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 5,2 tỷ đồng, tiêu thụ trên 72 triệu viên gạch.
 
Chỉ tính riêng 3 tháng đầu năm 2018, Công ty đã sản xuất 14 triệu viên gạch các loại, tiêu thụ trên 13 triệu viên, doanh thu đạt trên 14 tỷ đồng, đạt hơn 21% kế hoạch năm. Sản xuất ổn định, Công ty đã bảo đảm việc làm cho trên 430 lao động với mức lương bình quân gần 6 triệu đồng/người/tháng.
 
Cùng với đó, để tiếp tục khẳng định thương hiệu, uy tín của sản phẩm; đồng thời, thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng về việc sản xuất thân thiện với môi trường, năm 2018, Công ty đã đầu tư trên 30 tỷ đồng để làm lò nung tuy nel cải tiến thay thế hệ thống lò đứng đốt liên tục và lò nung thủ công tại một số cơ sở sản xuất của Công ty. Công nghệ mới này sẽ tiếp tục giúp Công ty khẳng định uy tín, thương hiệu của sản phẩm trên thị trường.

VLXD.org (TH/ Báo Yên Bái)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.