Doanh nghiệp

Hải Dương: Doanh nghiệp sản xuất VLXD tìm cách thích ứng, linh hoạt sản xuất kinh doanh

14/04/2022 - 08:09 SA

Gần 2 năm qua hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp phải đối phó với dịch Covid-19 và “quay cuồng” với giá nhiên liệu xăng, dầu, than... liên tục tăng. Hơn nữa cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine đã đẩy giá nhiên liệu, chi phí logistic tăng đột biến, những doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Hải Dương phải tìm cách thích ứng, linh hoạt sản xuất, kinh doanh.      

Từ tháng 4, Công ty CP RedstarCera phải nhập cao lanh từ Indonesia thay nguồn nguyên liệu từ Ukraine như trước.

Với công suất gạch ốp lát các loại gần 10 triệu m²/năm, trung bình 1 tháng Công ty CP RedstarCera ở TP. Chí Linh phải nhập 2.600 tấn than. Trong khi giá than tăng 15%, Công ty đã phải dùng vỏ hạt điều thay thế than cám rẻ hơn 1 triệu đồng/tấn, giảm chi phí nhiên liệu cho Công ty được khoảng 40%. Tuy nhiên mới đây giá vỏ hạt điều tăng 67%. Cùng với nhiên liệu giá nguyên liệu cũng tăng trung bình mỗi tháng Công ty nhập khẩu khoảng 20 tấn cao lanh KN 80 từ Ukraine, hiện nay Công ty đã phải chuyển sang nhập cao lanh của Indonesia, giá men màu, nguyên liệu xương cũng tăng 7%. Trước bối cảnh giá nhiên liệu, nguyên liệu đều tăng, trong khi giá thành sản phẩm doanh nghiệp không thể tăng ngay được, doanh nghiệp phải giảm chi phí gián tiếp để phát triển sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường xuất khẩu. Quý 1 năm 2022 sản xuất và doanh thu của Công ty cao gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước. 

Cũng trong tình trạng khó khăn chung khi giá nhiên liệu tăng cao, Công ty TNHH Gạch Đồng Tâm phải đầu tư dây chuyền sản xuất gạch hiện đại để tiết kiệm nhiên liệu để đảm bảo duy trì sản xuất phục vụ nhu cầu sử dụng gạch tăng gấp 3 lần cùng kỳ năm trước của thị trường. 

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng để duy trì ổn định sản xuất phục vụ nhu cầu tiêu dùng và xuất khẩu, các doanh nghiệp phải tự giảm chi phí, giảm bớt lợi nhuận góp phần khôi phục kinh tế do biến động thị trường kéo dài...

VLXD.org (TH/ Báo Hải Dương)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.