Diễn đàn Vật liệu xây dựng BMF

Nguyên nhân khiến sơn tường nhanh bị phai màu

07/05/2021 - 09:58 SA

Đồ vật nào cũng có tuổi thọ của nó và lớp sơn tường cũng vậy, sau một thời gian chống chịu với nhiệt độ, nắng, gió, mưa bên ngoài lớp sơn tường sẽ bị thấm, bị bong tróc hoặc bị bạc màu. Tuy nhiên, nếu bạn vừa sơn lại tường nhưng lại nhanh chóng gặp phải những hiện trường này thì bạn cần phải tìm hiểu rõ nguyên nhân.
Sơn không đảm bảo chất lượng

Vì nhiều lý do, nhiều gia chủ thường không quan tâm đến lớp “áo” bên ngoài ngôi nhà mình hoặc không may mua phải sơn kém chất lượng. Thông thường, những loại sơn rẻ, chất lượng thấp chỉ có thể chống chịu được với các tác nhân bên ngoài trong một thời gian ngắn và công trình sẽ nhanh xuống cấp, phai màu.
 

Theo các chuyên gia, sơn ngoại thất là loại sơn mà gia chủ không nên tiết kiệm chi phí bởi đầu tư một lần nhưng sử dụng được dài lâu. Việc lựa chọn các thương hiệu uy tín, đại lý chính hãng cũng như quan sát nhãn mác và các thông số để tránh mua phải sơn giả, sơn kém chất lượng sẽ giúp gia chủ có được loại sơn ưng ý.

Sử dụng sơn không đúng tính năng bảo vệ chủ chốt

Đây chính là sai lầm nghiêm trọng nhất của các gia chủ. Khi xây nhà mới, nhiều người chỉ quan tâm đến màu sắc sơn mà quên mất việc phải lựa chọn một loại sơn tốt với các chức năng chuyên biệt, phù hợp với ngôi nhà và điều kiện thời tiết nơi mình sinh sống.

Sử dụng những loại sơn có màu sắc đẹp nhưng không có các tính năng cần thiết như chống thấm, chống phai màu, chống kiềm hóa loang màu, chống bụi bẩn… sẽ khiến cho các loại sơn đó không đảm bảo chất lượng dài lâu.

Giải pháp hữu hiệu là lựa chọn loại sơn có những công nghệ, tính năng phù hợp với mục đích sử dụng và điều kiện thực tế. Nên tìm hiểu kỹ về tính năng của sơn trước khi mua và nghe tư vấn từ đại lý để chọn sản phẩm thích hợp.

Lựa chọn màu sắc không hợp lý

Kể cả một việc tưởng chừng dễ dàng như lựa chọn màu sơn cho ngôi nhà cũng có thể gặp phải sai lầm. Có một số tông màu dễ bị ảnh hưởng bởi tia tử ngoại như màu đỏ tươi, màu xanh dương, màu vàng tươi… Những màu sơn này sẽ nhanh phai hơn so với các màu sắc khác.

Gia chủ nên lựa chọn các màu sơn có màu sắc tươi sáng, phù hợp với ngoài trời, chất lượng sơn tốt cho căn nhà của mình.

Thi công không đảm bảo đúng kỹ thuật

Trong quá trình thi công, nếu chuẩn bị bề mặt không kỹ, pha sơn nước quá loãng hoặc bỏ qua lớp sơn lót thì lớp sơn sẽ nhanh bị xuống cấp, bong tróc và bị phai màu.

Giải pháp hữu hiệu nhất chính là chuẩn bị bề mặt tường thật tốt như bề mặt phải khô, không dính bụi bẩn và dầu mỡ làm giảm độ bám dính. Sử dụng sơn lót chống kiềm có chất lượng tốt để gia tăng độ bền cho hệ thống sơn. Cuối cùng, sơn hoàn thiện bằng sơn phủ ngoại thất có chất lượng cao, tính năng bảo vệ tốt.

Trên thực tế, sơn tường chính là thao tác dễ mà khó. Đặc biệt đối với tường ngoại thất, việc lựa chọn sơn càng cần được chú ý nhiều hơn.

Mùa nắng nóng đang đến gần, lựa chọn được một loại sơn “đúng” sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời, không chỉ là sự yên tâm về mái ấm bền vững mà còn giúp truyền cảm hứng, tạo động lực, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống cho các gia đình.
 
(Nguồn: https://baoxaydung.com.vn/nhung-nguyen-nhan-khien-tuong-nha-bi-phai-mau-va-xuong-cap-nhanh-chong-304446.html)
 
VLXD.org

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.