CÔNG NGHỆ & THIẾT BỊ

Xây dựng những ngôi trường học bằng máy in 3D

09/06/2022 - 08:39 SA

Tổ chức phi lợi nhuận Thinking Huts cho biết, Madagascar cần khoảng 22.000 trường học mới để giải quyết tình trạng quá tải và khan hiếm trường học. Để thử và giải quyết vấn đề này, Thinking Huts đã xây dựng những trường học ở đây bằng máy in 3D nhằm giải quyết nhanh vấn đề trên.

Ngôi trường in 3D ban đầu này có tên là Bougainvillea và nằm ở Fianarantsoa, một thành phố ở trung tâm nam Madagascar. Ban đầu nó được lên kế hoạch trở thành trường học in 3D đầu tiên trên thế giới, tuy nhiên một trường học khác ở Malawi đã hoàn thành trước.

Dự án đã trải qua một vài thay đổi và không còn có các tấm pin mặt trời hay bộ thu nước mưa (mặc dù những tấm pin này có thể được bổ sung sau nếu cần), trong khi mái tôn kim loại theo kế hoạch của nó cũng đã được hoán đổi cho một mái nhà làm từ gỗ.


Tuy nhiên, hình dạng tổ ong cơ bản của nó vẫn còn, và tòa nhà bao gồm một nội thất một tầng đơn giản có kích thước khoảng 65 m² và có đủ chỗ cho khoảng 30 học sinh.

Quá trình xây dựng giống như các dự án kiến trúc in 3D, với việc sử dụng máy in 3D phun một hỗn hợp giống như xi măng ra khỏi vòi phun theo khuôn mẫu để xây dựng các bức tường cơ bản trong một quá trình kéo dài 18 giờ.

Các nhà thầu xây dựng ở Madagasca sau đó đã tự hoàn thiện nó bằng cách thêm một mái nhà, cửa ra vào và cửa sổ, tất cả đều được sản xuất tại địa phương, cũng như lắp đặt bất kỳ đồ nội thất nào cần thiết, dự án mất ba tuần để hoàn thành.


Nhìn về tương lai, Thinking Huts đặt mục tiêu mở rộng quy mô ngôi trường đầu tiên này và xây dựng nhiều hơn nữa ở những nơi cần thiết trên khắp Madagascar - thậm chí có thể là ở những nơi khác trên thế giới. Dự án được tạo ra với sự hợp tác của 14Trees.

Bougainvillea sẽ được nhân rộng ở cả thành thị và nông thôn, nơi có nhu cầu lớn. Thinking Huts cho biết: "Ngôi trường lấy cảm hứng từ tổ ong, nó tượng trưng cho việc tập hợp mọi người lại với nhau để tạo thành một cộng đồng cùng nhau mang một sứ mệnh lớn lao. Việc in 3D cho phép giảm thiểu chất thải xây dựng và thời gian".

VLXD.org (TH/ New Atlas)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.