CÔNG NGHỆ & THIẾT BỊ

Máy lọc không khí tạo ra trang sức từ bụi bẩn

01/02/2016 - 05:46 CH

Nhằm xử lý tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng ở nhiều nơi trên thế giới, nhà thiết kế Hà Lan Daan Roosegaarde đã cho ra đời chiếc  máy lọc không khí có tên là Smog Free Tower. Chiếc máy to lớn này cao khoảng 7 mét, có khả năng làm sạch 30.000 mét khối không khí mỗi giờ, tạo ra không khí trong lành cho khu vực lắp đặt.

Một sản phẩm tuyệt vời cho tình trạng ô nhiễm không khí nặng nề ở nhiều nơi hiện nay.

Tuy nhiên, đây chưa phải là tất cả, Smog Free Tower còn tạo ra được cả các món đồ trang sức. Cứ 1.000 mét khối không khí lọc được, chiếc máy có thể lấy lượng bụi bẩn để làm ra một viên đá trang sức, rất độc đáo và ấn tượng phải không? Cơ chế hoạt động của chiếc máy này dựa vào quá trình ion hoá, hút bụi bẩn vào trong giống như một chiếc máy hút bụi khổng lồ và tạo ra không khí sạch cho môi trường. Các khối đá trang sức nhỏ có thể làm thành nhẫn, cufflink hoặc các thành phẩm trang trí.


Cỗ máy nhìn từ phía trên

Về lí thuyết, bụi bẩn trong không khí được chiếc máy gom lại là một dạng của bụi than đá, hay cacbon, nên những viên đá trang sức tạo ra từ máy cũng khá gần với kim cương nhân tạo.


Nhẫn trang sức từ Smog Free Tower

Theo The Guardian đưa tin, hiện chiếc máy đã được hoạt động ở Rotterdam, Hà Lan, và điểm đến sắp tới của nó sẽ là Bắc Kinh. Theo chuyên gia về các hạt vi mô Bob Ursem tại đại học Delft, chiếc máy có thể loại bỏ 60% các hạt ô nhiễm khi thử nghiệm ở ngoài trời, và 70% khi thử nghiệm trong một gara đậu xe. 

VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.