CÔNG NGHỆ & THIẾT BỊ

Thử nghiệm dàn máy tái chế đường bộ hiện đại nhất Việt Nam

26/06/2017 - 05:34 CH

Trong hai đêm 25 và 26/6, Công ty Cổ phần Hoàng An đã tiến hành thi công thử nghiệm bộ máy cào bóc tái chế nguội lớp nhựa tại chỗ của hãng Wirtgen (Cộng hòa Liên bang Đức) trên đường Yên Phụ.
Đây mà một trong những công nghệ hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. Ông Tô Nam Toàn, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ, Môi trường và Hợp tác quốc tế (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết: “Trước đây, Tổng cục Đường bộ đã áp dụng công nghệ của hãng Wirtgen. Đây là một trong những hãng hàng đầu thế giới về máy móc xây dựng, cũng như công nghệ tái chế bê tông nhựa nguội, được nhiều nước trên thế giới áp dụng thành công”.


Dàn máy tái chế đường bộ hiện đại nhất Việt Nam thử nghiệm tại Hà Nội

Theo đại diện Công ty Cổ phần Hoàng An, khác với công nghệ truyền thống là phải cào bóc, bỏ đi phần mặt đường hư hỏng, công nghệ cào bóc tái chế nguội lớp nhựa tại chỗ sẽ tái sinh lớp nhựa hư hỏng bằng cách trộn thêm một số thành phần phụ gia, sau đó dùng chính lớp hỗn hợp tái sinh này làm lớp thảm bê tông bề mặt tại chỗ mà không phải qua quá trình nung nấu trong trạm trộn.

Công nghệ này sẽ giúp giải quyết rất nhiều bài toán, như: Tiết kiệm vật liệu, năng lượng, thời gian thi công; giảm thiểu những tác động về môi trường; hạn chế góc độ ảnh hưởng tới cốt quy hoạch cũng như cốt nhà dân hai bên đường, tránh tác động khi sửa chữa nâng cấp tuyến đường ảnh hưởng tới cuộc sống an sinh xã hội xung quanh.

Ông Hoàng Quốc Thêm, Giám đốc Công ty Cổ phần Hoàng An cho biết: Công nghệ cào bóc tái sinh nguội các lớp kết cấu áo đường là một trong những công nghệ hiện đại, cơ giới hóa cao, đã được áp dụng phổ biến trong các dự án sửa chữa, nâng cấp các công trình đường bộ trên thế giới. Tháng 9-2014, Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Quyết định số 3552/QĐ-BGTVT ban hành chính thức quy định kỹ thuật thiết kế, thi công và nghiệm thu lớp tái sinh nguội tại chỗ bằng bitum bọt và xi măng trong kết cấu đường ô tô theo công nghệ của hãng Writgen.

Theo Công lý
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.