CÔNG NGHỆ & THIẾT BỊ

Đo chính xác nhiệt độ lò nung xi măng có thể giảm chi phí bảo trì

09/08/2016 - 04:20 CH

Tối ưu hóa tuổi thọ của các trang thiết bị cần thiết trong sản xuất xi măng như lò nung là việc cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ nhà máy sản xuất xi măng nào. Thay thế các lò nung đòi hỏi chi phí lớn, do đó việc xác định và tích hợp công nghệ tối đa hóa tuổi thọ lò nung và giảm thiệt hại là điều rất cần thiết.

Giám sát nhiệt độ bề mặt lò là việc rất quan trọng để đảm bảo rằng lớp lót chịu lửa bên trong vẫn bảo vệ được bề mặt lò. Theo dõi nhiệt liên tục trên bề mặt lò của bất cứ khu vực nóng nào có thể là dấu hiệu của việc thiếu lớp lót chịu lửa hoặc hư hỏng vật liệu chịu lửa. Việc phát hiện sớm những điểm nóng này tạo thuận lợi cho hoạt động sửa chữa, do đó giúp hạn chế chi phí bảo trì hoặc tạm dừng hoạt động của máy.

Nhiệt kế hồng ngoại cầm tay được sử dụng rộng rãi trong việc giám sát nhiệt độ bề mặt lò. Do khả năng chụp ảnh liên tục của hệ thống máy quét có thể phát hiện nhanh bất kỳ khu vực nóng đang hình thành một cách chính xác.

Máy quét hồng ngoại lấy mẫu 1000 điểm trên mỗi dòng, tần số quét lên đến 150 Hz, cung cấp độ phân giải cao liên tục di chuyển hình ảnh nhiệt của bề mặt lò. Máy quét này được thiết kế để hoạt động trong môi trường khắc nghiệt trong các vùng lân cận của lò nung xi măng.

Một lợi ích nữa của việc sử dụng công nghệ hồng ngoại đó là có thể tích hợp đầy đủ các dữ liệu lưu lại và phân tích để xác định các vấn đề đang hình thành. Duy trì việc đo lường nhiệt độ chính xác của bề mặt lò là một phần không thể thiếu để đảm bảo hoạt động hiệu quả của nó. Công nghệ hồng ngoài đang ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn chủ yếu vì nó có thể cung cấp lợi thế cạnh tranh cho các nhà máy sản xuất xi măng trong việc giảm chi phí bảo trì và thời gian chết. 

Theo Báo Xây dựng
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.