Sắt, Thép

Tìm hiểu về đặc điểm của thép chữ U

04/12/2020 - 08:19 SA

Loại thép U với khả năng chịu lực tốt, tồn tại được trong môi trường khắc nghiệp nên được sử dụng rộng rãi trong các công trình đặc thù như nhà xưởng lớn, tháp điện cao thế, công nghiệp đóng tàu,...
Thép U là gì?

Cũng như các loại thép hình khác, thép U là một loại thép có tiết diện hình chữ U gồm phần thân ngang bên dưới và 2 cánh bằng nhau. Bề mặt của thép U có màu đen hoặc màu trắng bạc nếu được nhúng kẽm, một số loại thép U có màu vàng ánh do được mạ đồng theo nhu cầu của khách.
 

Loại thép này có kích thước đa dạng, phù hợp với nhiều công trình công nghiệp và xây dựng.

Đặc điểm và ứng dụng của thép U

Thép U là loại thép hình cứng cáp, đặc, cường độ chịu lực cao, chịu được va chạm lớn cũng như rung lắc mạnh của các công trình cao tầng. Loại thép này tồn tại được trong môi trường có điều kiện thời tiết và nhiệt độ khắc nghiệt, môi trường hóa chất, giúp nâng cao tuổi thọ của công trình.

Về quy cách thép U, chiều dài một cây thép U tiêu chuẩn là 6m hoặc 12m; chiều dài của phần thân ngang dao động từ 50 – 380mm; chiều dài của 2 cánh dao động từ 25 – 100mm.

Có đặc điểm cấu tạo đặc biệt, thép U được sử dụng nhiều cho những công trình mang tính đặc thù như cầu đường, công nghiệp đóng tàu, nâng vận chuyển máy móc, hàng hóa, công trình yêu cầu khả năng chống rung lắc như nhà xưởng lớn, bệnh viện, trường học, nhà cao tầng… và các công trình yêu cầu sản phẩm có kết cấu chịu lực tốt.

Bên cạnh đó, thép U cũng được ứng dụng trong công nghiệp dân dụng, làm thùng xe tải, cột điện cao thế, thiết kế nội thất, tạo hình trang trí hay các mặt hàng gia dụng khác.
 
VLXD.org (TH/ CafeLand)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.