Nội thất

Xu hướng chọn vật liệu nội thất năm 2024

30/11/2023 - 03:06 CH

Vật liệu nội thất trong tương lai sẽ có sự thay đổi lớn theo sự phát triển của dân số, công nghệ, khí hậu. Cùng cập nhật ngay các xu hướng chọn vật liệu nội thất được yêu thích năm 2024 nhé. 
1. Xu hướng thiết kế kiến trúc xanh


Kiến trúc xanh bằng cách sử dụng các vật liệu nội thất mang xu hướng bảo vệ môi trường sẽ là lối thiết kế xu hướng năm 2024.

Kiến trúc xanh bằng cách sử dụng các vật liệu nội thất mang xu hướng bảo vệ môi trường sẽ là lối thiết kế được nhắc đến nhiều nhất trong cả hiện tại và tương lai. Việc quan tâm sử dụng vật liệu, thiết kế hòa hợp thiên nhiên là giải pháp chiến lược phát triển bền vững nhằm giảm thiểu tác động có hại tới môi trường, thích ứng với điều kiện khí hậu từng vùng, tận dụng nguồn năng lượng tự nhiên. 

2. Vật liệu tối giản với các đường viền mềm mại

Với mình, chủ nghĩa tối giản vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu trong danh sách các phong cách thiết kế nội thất mà mình từng xem qua, và sẽ tuyệt vời hơn nếu ta biết cách cải tiến hơn với phiên bản mang sắc thái mềm mại. 
 

Vật liệu tối giản với các đường viền mềm mại tạo không gian nhẹ nhàng ấm áp.

Ví dụ như, thay vì sử dụng góc cạnh và đường viền thẳng, các nhà thiết kế bổ sung các đường cong tròn trịa cho bề mặt bàn, cửa sổ hoặc khung cửa. Điều này giúp không gian nhẹ nhàng hơn, phù hợp với các gia đình trẻ muốn nâng cấp không gian sống của mình mà không cần quá nhiều vật dụng trang trí cầu kỳ. 

Nếu phong cách tối giản được biết đến với bảng màu sáng đơn giản như: trắng, kem, be, thì đối với xu hướng mới này, có thể kết hợp thêm dải màu trung tính như gỗ ốp nâu sáng làm bổ trợ, tạo điểm nhấn bằng tone màu nổi bật như: vàng, hồng cho các đồ dùng nội thất.

3. Các loại vật liệu đá tự nhiên

Đây cũng là một trong những vật liệu nội thất mình lựa chọn trong thiết kế nhà ở, bởi đặc tính chắc chắn, bền đẹp lâu dài, kết hợp với đá sẽ là vật liệu lý tưởng cho thiết kế nội thất mà bạn không thể bỏ qua. 


Các loại vật liệu đá tự nhiên lựa chọn trong thiết kế nhà ở, bởi đặc tính chắc chắn, bền đẹp lâu dài.

Mặt bàn bằng gỗ có thể được thay thế bằng các loại đá tự nhiên như đá Marble, đá Granite. Vì hầu hết chúng đều rất dễ vệ sinh và lau chùi. 

Một mặt bàn bằng đá cẩm thạch sẽ vô cùng bắt mắt và tăng thêm cảm giác sang trọng cho không gian của bạn nếu bạn biết cách kết hợp màu sắc phù hợp.

4. Vật liệu Humble

Vật liệu humble là các loại như tre, mây, gỗ dán hay salu, cây gai dầu… Những vật liệu này có giá thành rất hợp lý và được cho là xu hướng thiết kế nội thất trong những năm tới.  Với sự đơn giản và vẻ đẹp khiêm tốn, chúng ta cần sự khéo léo trong việc lên kế hoạch để có thể biến chúng thành điểm nhấn trong ngôi nhà của mình.


Vật liệu Humble có giá thành rất hợp lý và được cho là xu hướng thiết kế nội thất trong những năm tới.

Cảm hứng từ văn hóa Nhật Bản đang dần chiếm được cảm tình từ nhiều nước phương Tây. Nổi bật lên là xu hướng Wabi - sabi tối giản và thân thiện với môi trường.

5. Vật liệu inox trang trí


Trong xu hướng lựa chọn vật liệu nội thất vì vật liệu inox càng không thể bỏ qua.

Trong xu hướng lựa chọn vật liệu nội thất vì vật liệu inox càng không thể bỏ qua. Đây là vật liệu thường được sử dụng rộng rãi trong các công trình cầu thang, bình phong, lan can… 

Tấm inox trang trí được thiết kế đơn giản nhưng bền và an toàn, phù hợp với những ngôi nhà có diện tích nhỏ hoặc khuôn viên nhỏ. Hoặc cho những ngôi nhà rộng hơn, nhưng muốn tạo cảm giác không gian rộng rãi và tối giản là xu hướng nội thất 2024.

6. Thiết kế nội thất bền vững với vật liệu cũ


Thiết kế nội thất bền vững với vật liệu cũ tạo ra sản phẩm thân thiện với môi trường đang trở thành xu hướng bền vững của giới trẻ.

Xu hướng thiết kế nội thất bền vững không chỉ giới hạn trong một lĩnh vực cụ thể, mà còn lan tỏa vào lĩnh vực nội thất. Các nhà thiết kế và người tiêu dùng đang cùng nhau nỗ lực để sản xuất và sử dụng các sản phẩm có tác động tích cực đối với môi trường.

Các vật dụng nội thất được tái sử dụng từ nguyên vật liệu cũ, tạo ra sản phẩm thân thiện với môi trường. Xu hướng nội thất 2024 được dự đoán phổ biến rộng rãi và sẽ tiếp tục được người dùng ưa chuộng trong tương lai.

7. Vật liệu mang họa tiết

Đối với các vật liệu trang trí với diện tích lớn như đá bề mặt, xu hướng lựa chọn các mẫu có họa tiết mới lạ như: vân gỗ, đá, nhám… đang dần được ưa chuộng hơn so với các mẫu trơn đơn sắc. 


Đối với các vật liệu trang trí với diện tích lớn đang dần được ưa chuộng hơn so với các mẫu trơn đơn sắc.

Tùy thuộc vào phong cách thiết kế tổng thể, gia chủ có thể tìm kiếm mẫu với màu nền trắng, be điểm xuyết những đường vân tối màu trải dài tấm. 

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các bề mặt đá có đường vân lớn với họa tiết độc đáo để tăng thêm sự sinh động, tạo điểm nhấn đậm chất nghệ thuật cho không gian sống.

VLXD.org (TH/ Happynest)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.