Nội thất

Các loại thảm nhựa trải sàn phổ biến hiện nay

28/11/2023 - 03:00 CH

Thảm nhựa trải sàn là vật liệu lót sàn đang khá được ưa chuộng hiện nay. Cùng tìm hiểu các loại thảm nhựa trải sàn phổ biến hiện nay.
1. Thảm nhựa trải sàn là gì? 

Thảm nhựa trải sàn là dòng thảm được làm từ sợi nhựa tổng hợp mang tính chất bền bỉ và dẻo dai. Thảm nhựa trải sàn có nhiều mẫu mã đa dạng, với các họa tiết hoa văn, màu sắc phong phú, thường được sử dụng trong các không gian như phòng khách, phòng ngủ, văn phòng, nhà hàng, khách sạn…


Thảm nhựa lót sàn có cấu tạo từ sợi nhựa tổng hợp với 3 lớp chính:

Lớp bề mặt phủ UV: Có tác dụng bảo vệ bề mặt, chống trơn trượt, chống trầy xước.

Lớp bề mặt: Là lớp tạo hình vân gỗ, vân đá cho thảm nhựa. Lớp này được in với công nghệ hiện đại nên hình ảnh chân thực và sống động như thật.

Lớp đế: Có tác dụng chống ẩm mốc, quyết định chính đến độ bền của thảm nhựa

Với những cấu tạo trên thì theo mình, thảm nhựa trải sàn là một sản phẩm lót sàn không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn giúp bảo vệ tối đa cho người sử dụng.

2. Đặc tính nổi bật của thảm nhựa trải sàn

Thảm nhựa trải sàn có giá rẻ nhưng chất lượng lại vô cùng tốt. Các đặc tính nổi bật của thảm nhựa có thể kể đến như:

Đa dạng về mẫu mã, tính thẩm mỹ cao: Thảm nhựa trải sàn có các kiểu thiết kế từ truyền thống đến hiện đại và sáng tạo. Điều này giúp người tiêu dùng dễ dàng tạo ra không gian nội thất phản ánh sở thích và nhu cầu thẩm mỹ cá nhân.

Lắp đặt thuận tiện: Thảm nhựa trải sàn thường được thiết kế với khả năng tự dính hoặc sử dụng hệ thống khóa cài, giúp quá trình lắp đặt trở nên đơn giản.

Vệ sinh tiện lợi: Thảm nhựa lót sàn chống thấm nước và bám bẩn, giúp dễ dàng làm sạch và vệ sinh. 

Giá cả hợp lý: So với sàn gỗ hoặc thảm tự nhiên, thảm nhựa trải sàn thường có giá thành phải chăng, là lựa chọn được nhiều người ưa chuộng.

Thân thiện với môi trường: Nhiều loại thảm nhựa được sản xuất từ nguyên liệu tái chế và có khả năng tái chế sau khi sử dụng.

Độ bền cao: Với những dòng thảm nhựa trải sàn thì độ bền khá vượt trội. Theo mình tìm hiểu thì hầu như các sản phẩm thảm nhựa đều có độ bền trên 10 năm.

Từ đó, ta có thể thấy, thảm nhựa trải sàn được nhiều người ưa chuộng không chỉ về tính năng sử dụng mà còn là về tính thẩm mỹ và dễ dàng bảo quản.

3. Những loại thảm nhựa trải sàn phổ biến hiện nay

Thảm nhựa trải sàn vân gỗ


Thảm nhựa trải sàn vân gỗ có bề mặt simili nhám được thiết kế tinh xảo.

Hiện nay, thảm nhựa trải sàn vân gỗ được sử dụng thay thế cho các vật liệu như: gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp trong việc thi công trang trí sàn nhà. Với hình thức không khác gì so với các vật liệu tự nhiên, thảm nhựa trải sàn vân gỗ được rất nhiều người đánh giá cao về chất lượng mẫu mã.

Ngoài ra, thảm nhựa trải sàn vân gỗ có bề mặt simili nhám được thiết kế tinh xảo. Các nét vân gỗ được in rõ ràng, sắc nét. Sau khi trải thảm, sẽ có cảm giác như sàn được lót bằng các miếng gỗ ép tự nhiên thật. Thảm nhựa trải sàn vân gỗ không thu nhiệt, không thấm nước nên thảm không bị lạnh chân vào mùa đông và rất thoáng mát vào mùa hè. Đặc biệt, thảm nhựa vân gỗ có độ bền rất cao, lên đến 10 - 15 năm. Loại thảm này còn rất dễ vệ sinh, dễ dàng thi công, thân thiện với môi trường.

Thảm nhựa trải sàn 3D


Thảm nhựa trải sàn 3D tạo độ an toàn khi bước chân lên những khu vực đọng nước, dễ vấp ngã.

Tại các nơi dễ trơn trượt như hồ bơi, nhà vệ sinh, sàn sản xuất, khu vực chế xuất, nhà hàng, khách sạn... đều dùng khá nhiều thảm nhựa trải sàn 3D. Sản phẩm này có tác dụng chống trơn tốt bởi thiết kế có những đường hoa văn lồi, lõm so le nhau. Nhờ thiết kế như vậy nên thảm nhựa trải sàn 3D tạo độ an toàn khi bước chân lên những khu vực đọng nước, dễ vấp ngã. 

Ngoài ra loại thảm này cũng giúp ngăn chặn phản âm, âm thanh vang. Nếu bạn đang tìm một thảm trải sàn có khả năng cách âm tốt, đây chính là lựa chọn hoàn hảo. Thảm nhựa 3D khá êm và bền bỉ theo thời gian sử dụng. Loại nhựa này có độ đàn hồi rất cao, có thể chịu nén, đập, kéo từ người dùng cũng như các yếu tố ngoại lực mà không hề bị co, dãn, rách, hay nứt vỡ.

Thảm nhựa trải sàn 3 que


Thảm nhựa trải sàn với thiết kế 3 que sẽ tạo độ ma sát tốt hơn.

Đây có lẽ là sản phẩm có độ an toàn khá cao, thảm nhựa trải sàn 3 que có đặc điểm rất dày, cứng chống trầy xước, trơn trượt và chống cháy hiệu quả. Bề mặt thảm thiết kế 3 que sẽ tạo độ ma sát tốt hơn. Hình dáng 3 que tròn bằng chất liệu cao su cao cấp sẽ đưa đến cho người dùng những sự thoải mái nhất định khi đặt chân lên thảm mà không phải là cảm giác khó chịu.

Đồng thời dòng thảm này có trọng lượng khá lớn, nên sẽ đảm bảo cho việc không bị di chuyển trong quá trình sử dụng. Đây có lẽ là điều mà không phải với bất cứ dòng thảm nhựa trải sàn nào cũng có thể làm được.

Thảm nhựa lưới gợn sóng


Thảm nhựa trải sàn lưới gợn sóng với chất liệu nhựa dẻo PVC có độ bền cao, tạo cảm giác êm ái, tránh trơn trượt.

Thảm nhựa trải sàn lưới gợn sóng với chất liệu nhựa dẻo PVC có độ bền cao, tạo cảm giác êm ái, tránh trơn trượt. Thảm nhựa trải sàn lưới còn là một tấm thảm chùi chân, thảm thoát nước, thảm trải sàn nhà tắm... Loại thảm nhựa lưới không dùng vì mục đích trang trí mà công dụng chính của nó mang lại cho người dùng là cảm giác an toàn. Đặc biệt là khi đi lại ở những khu vực hay môi trường có độ ẩm thấp cao.

Thảm nhựa simili màu nhám


Thảm nhựa trải sàn simili có bề mặt màu trắng nhám, tạo ra không gian trang nhã và lịch sự.

Loại thảm nhựa trải sàn simili màu nhám được thiết kế mỏng với độ dày chỉ khoảng 0.5mm. Phần mặt thảm mềm dẻo, giúp người dùng dễ dàng cắt cuộn thảm thành nhiều miếng. Bằng cách chia nhỏ miếng, bạn có thể trải thảm lên nhiều mặt sàn với diện tích đa dạng.

Loại thảm này cũng có khả năng bám sát nhiều loại nền như gạch, gỗ và xi măng. Thảm có bề mặt màu trắng nhám, tạo ra không gian trang nhã và lịch sự. Điều này làm cho sản phẩm phù hợp cho nhiều không gian khác nhau như phòng khách, phòng ngủ và phòng làm việc.

Thảm nhựa trải sàn hoa văn


Thảm nhựa trải sàn hoa văn cũng khá được nhiều người ưa chuộng bởi sự đa dạng về hoa văn của nó.

Thảm nhựa trải sàn hoa văn cũng khá được nhiều người ưa chuộng bởi sự đa dạng về hoa văn của nó. Chẳng hạn như kẻ ô vuông, kẻ hoa văn đối xứng và hình cách hoa. Bạn có thể dễ dàng thấy hình ảnh trên thảm rất rõ nét và hấp dẫn, mang lại sự cảm hứng cho căn phòng của bạn.

Sản phẩm này được sản xuất ở khổ lớn, và khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với nhà sản xuất để lựa chọn kích thước tấm thảm phù hợp.

Thảm nhựa trải sàn nút vuông nhỏ, to


Tính năng chính của thảm nhựa trải sàn nút vuông là chống trơn.

Bạn có thể thấy lạ với thiết kế nút vuông to, nhỏ nhưng tính năng chính của thảm nhựa trải sàn nút vuông là chống trơn. Chất liệu nhựa cùng với thiết kế nút vuông phân bố đều tạo những gờ vuông tác dụng chống trượt rất hiệu quả.

Loại thảm này thường thấy đặt tại những vị trí hay xảy ra tai nạn do trơn trượt như phòng tắm, phòng vệ sinh công công cộng, hành lang bệnh viện, trường học... Ngoài ra, nó còn hạn chế tối đa tiếng ồn. Khi bạn bước đi trên thảm sẽ cảm giác rất êm ái và chắc chắn.

Thảm trải sàn bằng nhựa vinyl
 

Thảm trải sàn bằng nhựa vinyl có tới 3 lớp cán giúp giữ màu sắc và họa tiết bền lâu.

Như tên của sản phẩm này thì thảm trải sàn bằng nhựa vinyl chủ yếu chất liệu là nhựa vinyl. Loại nhựa này có cấu tạo gồm các lớp lót bảo vệ, chống lại ảnh hưởng từ độ ẩm cũng như tia sáng mặt trời. Nhờ vậy, bề mặt của thảm luôn luôn bóng sáng.

Ngoài ra, thảm có tới 3 lớp cán giúp giữ màu sắc và họa tiết bền lâu. Bạn có thể đi lại, lăn trườn, bò trên thảm. Dù vậy thì thảm trải sàn bằng nhựa vinyl không bị sờn và cũng sẽ không bạc màu.

Thảm nhựa PVC caro
 

Thảm nhựa trải sàn PVC caro sẽ không chịu ảnh hưởng của ẩm, mối, mọt, mốc.

Với phong cách độc đáo, thảm nhựa PVC caro có thể bám tốt lên nhiều chất liệu sàn nhà khác nhau. Ngoài ra, loại thảm nhựa trải sàn này sẽ che lấp mọi khuyết điểm, giúp cho sàn nhà trông mịn, phẳng, đẹp mắt. Thảm nhựa PVC caro phù hợp với nhiều kiểu phòng, từ nhà bếp, văn phòng, phòng khách, cửa hàng đến sân vui chơi... Tất cả nhờ vào kiểu dáng kẻ ô vuông caro vô cùng đơn giản và rất lịch sự. 

Đặc biệt, đối với loại thảm này thì hình ảnh cũng vô cùng sắc nét, bền bỉ. Nó sẽ không chịu ảnh hưởng của ẩm, mối, mọt, mốc.

Thảm nhựa trải sàn simili giả gỗ hình xương cá


Thiết kế của thảm nhựa trải sàn giả gỗ hình xương cá sẽ thể hiện phong cách của bạn.

Tương tự với thảm nhựa trải sàn giả vân gỗ thì loại này cũng được làm từ chất liệu PVC - loại chất liệu ít bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết nóng ẩm. Bạn có thể trải thảm trong các ngày hè mà không sợ thảm bị ẩm mốc hay mối mọt phá. Khi cần vệ sinh, bạn có thể xịt nước và lau chùi bằng xà phòng thuận tiện.

Không những về chất liệu mà thiết kế của thảm nhựa trải sàn xương cá sẽ thể hiện phong cách của bạn. Nó giúp mang lại cho bạn cảm hứng và ý tưởng giúp tạo không gian mới lạ ngay cả những căn phòng nhỏ nhất trong ngôi nhà.
 
VLXD.org (TH/ Happynest)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.