Nội thất

Những tiêu chí lựa chọn thiết bị vệ sinh tổng hợp cho ngôi nhà của bạn

18/01/2021 - 02:26 CH

Thiết bị vệ sinh là những sản phẩm nội thất không thể thiếu cho phòng tắm và phòng vệ sinh. Lựa chọn được thiết bị chất lượng cao với giá thành hợp lý luôn là vấn đề được mọi khách hàng quan tâm. Với sự phát triển của thị trường thiết bị nhà tắm, rất nhiều sản phẩm ngoại nhập cũng như các thương hiệu trong nước càng phát triển mạnh mẽ.
Vai trò của thiết bị vệ sinh trong đời sống

Thiết bị nhà vệ sinh là tất cả các vật dụng, thiết bị được lắp đặt và sử dụng trong phòng tắm và phòng vệ sinh. Sản phẩm này ra đời nhằm phục vụ tối đa nhu cầu sống thiết yếu của con người và dần trở thành những vật dụng không thể thiếu trong đời sống. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, các thiết bị vệ sinh không chỉ đáp ứng nhu cầu sinh lý mà còn thỏa mãn cảm nhận cá nhân với những tính năng thông minh nhất. 

Các vật dụng không thể thiếu trong nhà tắm: lavabo, bồn cầu, vòi sen, gương tắm...

Những thiết bị nhà tắm được sử dụng phổ biến nhất có thể kể đến: bồn cầu, chậu rửa mặt (lavabo), vòi sen tắm. Các phụ kiện phòng tắm như móc treo quần áo hay gương tắm, vòi xịt vệ sinh cũng không thể thiếu. Ngoài ra, với những gia đình có điều kiện kinh tế tốt, nhà tắm còn trang bị thêm nhiều thiết bị như bồn tắm, đèn sưởi, quạt thông gió,... 

Những tiêu chí đánh giá thiết bị vệ sinh cao cấp

Lựa chọn thiết bị vệ sinh phòng tắm đảm bảo chất lượng và phù hợp với nhu cầu là vấn đề khiến nhiều người đau đầu. Đặc biệt là khi trên thị trường xuất hiện rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu. Chưa kể tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng rất phổ biến và tinh vi. Dưới đây là một số kinh nghiệm lựa chọn thiết bị vệ sinh cho bạn tham khảo:

Nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng

Bạn nên lựa chọn những thương hiệu cung cấp thiết bị vệ sinh uy tín, lâu năm trên thị trường. Nhờ vậy sẽ đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt, có đầy đủ giấy tờ chứng nhận cũng như chế độ bảo hành rõ ràng. Các sản phẩm chính hãng đều được in logo thương hiệu rõ nét, màu sắc đồng đều. 

Ưu tiên chất lượng

Chất lượng sản phẩm luôn là yếu tố quan trọng quyết định có nên mua thiết bị đó hay không. Chẳng hạn như với các thiết bị bằng kim loại như vòi sen tắm, bồn rửa tay thì nên chọn các sản phẩm bằng đồng thau. Bởi đồng thau khi mạ crom sẽ cho bề mặt mịn, sáng bóng, không bị trầy xước, hư hỏng. Dù không có quá nhiều chi phí để đầu tư cho thiết bị vệ sinh, bạn cũng nên chọn những sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, được sản xuất từ những thương hiệu uy tín trên thị trường. Bởi nếu chỉ dùng sản phẩm kém chất lượng, sau vài năm, phòng tắm có khả năng xuống cấp trầm trọng và lại phải tốn thêm rất nhiều chi phí để cải tạo và bảo dưỡng.

Các thiết bị bồn cầu, bồn tắm hầu như được làm bằng sứ thì lớp men là yếu tố quyết định nên chất lượng sản phẩm. Lớp men sáng bóng, mịn sẽ ngăn ngừa tối đa sự bám bẩn của vi khuẩn và chất thải. Với những sản phẩm có lớp men kém chất lượng thì sẽ nhanh chóng bị ố vàng, gây mất thẩm mỹ. Đồng thời việc vệ sinh cũng mất nhiều thời gian hơn. 

Dựa vào tính năng của sản phẩm

Tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi gia đình mà nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm với tính năng phù hợp. Các gia đình hiện đại thường có xu hướng chọn những thiết bị hiện đại như bồn cầu thông minh, vòi sen tắm chỉnh nhiệt... 

Đặc biệt, với dòng bồn cầu, bên cạnh mẫu mã, bạn cũng cần quan tâm đến chế độ xả nước cũng như lượng nước mỗi lần xả. Đây chính là yếu tố ảnh hưởng tới chi phí tiền nước phải trả mỗi tháng. Vấn đề thoát nước chậm hoặc tắc nghẽn bồn cầu cũng cần được chú ý. 

Phù hợp với không gian

Diện tích phòng tắm cũng là tiêu chí ảnh hưởng đến việc đánh giá thiết bị vệ sinh. Với những không gian rộng rãi, bạn có thể thoải mái lựa chọn loại bồn tắm nằm massage hay bồn tắm đứng với vòi sen. Hoặc bạn cũng có thể bố trí thêm vách ngăn để tách biệt khu vực phòng tắm với vòi chậu rửa. 

Ngược lại, nếu nhà vệ sinh có không gian hẹp thì nên chọn những thiết bị vệ sinh nhỏ gọn, tiện ích. Hoặc chọn những sản phẩm tích hợp nhiều chức năng để tiết kiệm diện tích. 
 
VLXD.org (TH/ Happynest)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.