Nội thất

Những điều cần biết về gương nội thất phòng tắm

17/04/2020 - 11:14 SA

Gương phòng tắm là một nội thất không thể nào thiếu được trong cuộc sống của chúng ta ngày nay. Và tất nhiên, sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm này cũng chưa bao giờ hạ nhiệt. Chính vì vậy, sự xuất hiện của ngày càng nhiều những mẫu mã gương nhà tắm ra đời để mang lại cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn.
1. Sự hiện diện của gương nội thất phòng tắm trong không gian gia đình

Gương phòng tắm được xem như một món đồ nội thất, một vật trang trí vừa đẹp, vừa hiện đại và cũng là điểm nhấn cho không gian nhà tắm của mỗi kiến trúc gia đình.

Khi cuộc sống ngày một thay đổi thì sự hiện diện của gương nhà tắm phòng tắm cũng trở nên rõ ràng hơn. Và thực tế có thể thấy được rằng, hầu như bất cứ ai khi bước chân vào phòng tắm ai cũng muốn ngắm nghĩa bản thân trong gương. Chính vì vậy, chúng ta ngày càng khẳng định được sự quan trọng của gương treo nhà tắm.

2. Lợi ích nhận được khi bố trí gương soi nhà tắm chuẩn chất lượng thẩm mỹ

Chắc chắn, sự hiện diện của một chiếc gương nhà tắm không đơn thuần chỉ là để trang trí cho vui hoặc cho đủ nội thất cần có. Trong thực tế thì có rất nhiều những điều mà bạn sẽ đạt được và sẽ có được khi trang bị cho mình một bộ gương nhà tắm chất lượng và thật ấn tượng. Cùng điểm qua một số những lợi ích khi có gương trong nhà tắm.

2.1. Gương soi phòng tắm giúp cải thiện được tối đa không gian

Trang bị một bộ gương treo phòng tắm ở trên một chiếc bồn rửa tay cũng là một bí quyết nho nhỏ cho bạn gia tăng thêm chiều sâu cho không gian. Nhà tắm thường là không gian để mọi người thư giãn, buông xuôi những mệt mỏi ngoài kia để thoải mái hơn. Đây cũng là lúc đầu óc bạn được thư thái nhất không vướng bận bất kỳ suy nghĩ nào. Vậy nên nếu không gian nhà tắm chật chội và nhỏ hẹp sẽ khiến cho bạn cảm thấy khó chịu.

Một chiếc gương sẽ giúp cho không gian nhà tắm tăng lên gấp 2 lần chiều sâu cả căn phòng so với không gian thực tế có được. Hãy thật thông minh khi lựa chọn cho mình một mẫu gương nhà tắm đẹp.

2.2. Ánh sáng được tăng lên khi có gương treo tường nhà tắm

Phòng tắm thường là nơi tối nhất trong kiến trúc nhà ở. Đặc biệt là đối với những không gian nhỏ hẹp và không có đủ điều kiện ánh sáng tự nhiên. Và tất nhiên, trong phòng tắm cũng không thể trang bị quá nhiều đèn vì như vậy sẽ rất tốn điện. Giải pháp được đưa ra lúc này chính là mẫu gương phòng tắm đẹp để tăng thêm ánh sáng cho toàn bộ căn phòng.


Điều này cực kỳ có lợi cho những không gian nhà tắm không thể lấy được ánh sáng tự nhiên. Bí quyết để tận dụng tối đa ánh sáng từ công năng của gương với hướng ánh sáng của bóng đèn, ánh sáng sẽ chiếu đến gương và phản xạ lại giúp cho căn phòng hứng được nhiều ánh sáng hơn. Đồng thời tổng thể không gian cũng sẽ trở nên sang trọng hơn rất nhiều.

2.3. Xây dựng một phong cách riêng ấn tượng với những bộ gương phòng tắm

Gương trong phòng tắm ngày nay có rất nhiều mẫu mã đa dạng. Chẳng có gì khó khăn để cá nhân bạn thiết kế cho mình một không gian yêu thích. Dù là truyền thống hay cổ điển thì cũng chẳng khó khăn gì trong việc tìm kiếm. Tùy thuộc vào phong cách cá nhân của bạn, sở thích cũng như nhu cầu sử dụng gương lớn hay bé để đưa đến quyết định cuối cùng là sẽ trang trí như thế nào cho phù hợp.

2.4. Là vật dụng tốt cho phong thủy

Có thể nhiều người không biết, nhưng cách lắp gương nhà tắm cũng góp phần tạo nên phong thủy trong gia đình đấy. Và dĩ nhiên, nếu bạn muốn phong thủy của gia đình mình tốt hơn thì cần phải có sự nghiên cứu kỹ lưỡng về những mẫu gương phù hợp cũng như là vị trí đặt gương sao cho tương xứng.

Trong giới phong thủy, người ta quan niệm rằng, gương soi là một trong những nội thất gia đình cực kỳ tốt cho vấn đề phong thủy. Bởi lẽ từ gương soi có thể hấp thụ được rất nhiều nguồn năng lượng tốt, đồng thời cũng giúp lan tỏa ra nguồn năng lượng tốt và đặc biệt tích cực cho các gia chủ.

Và việc xuất hiện những loại gương soi làm từ nhựa hoặc nhôm… đều có lý do. Mỗi người sẽ có một mạng hợp với một khung vật liệu khác nhau. Vậy thì thay vì lựa chọn những vật dụng phong thủy khá đắt tiền thì lựa chọn gương nhà vệ sinh sẽ tiết kiệm được cho bạn rất nhiều chi phí. Hơn nữa cũng mang lại hiệu quả rất tích cực cho tất cả các thành viên ở trong gia đình của bạn nữa.

2.5. Trở thành vật che chắn hoàn hảo những dấu vết không mong muốn

Một không gian trong gia đình không bao giờ có sự hoàn hảo 100%. Và một điều hiển nhiên là sẽ có một số những khuyết điểm khiến bạn cảm thấy không hài lòng muốn che đi ở trên tường phòng tắm. Vậy thì không cần phải tốn kém chi phí sửa chữa thay vào đó hãy lựa chọn một mẫu gương thật đặc biệt và trở thành dấu ấn của cả căn phòng. Đây sẽ là một bức tranh tô điểm cho một vết “sẹo” xấu xí trở nên đặc biệt hơn.

Chỉ cần một chút tư duy nhanh chóng cũng có thể tìm ra được một giải pháp để giải quyết những vấn đề tưởng chừng như khó khăn nhưng lại hết sức đơn giản đúng không. Vừa là vật dụng trang trí vừa là nội thất để sử dụng, một công đôi việc vậy thì tại sao bạn lại không tận dụng điều đó.

3. Những mẫu gương nhận được sự lựa chọn của khách hàng hiện nay

Trên thị trường bây giờ có rất nhiều những bộ gương nhà tắm giá rẻ nhưng cũng có rất nhiều những bộ gương phòng tắm cao cấp. Vậy thì, sự lựa chọn của khách hàng được mở rộng ra nhiều hơn so với trước đây. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến cho bạn những mẫu mã gương độc đáo và đang được tiêu thụ mạnh trên thị trường cực kỳ hợp thời trang và xu hướng kiến trúc xây dựng.

3.1. Gương phòng tắm đèn led mới lạ cả không gian

Đây là một trong những mẫu gương đèn led nhận được rất nhiều những sự quan tâm của khách hàng. Điểm đặc biệt của gương nhà tắm phòng tắm chính là ánh sáng xung quanh gương làm bừng sáng cả không gian phòng tắm. Với ý tưởng thiết kế độc đáo này, tổng thể không gian phòng tắm trở nên sang trọng hơn, đẳng cấp và hiện đại hơn hẳn.


Dù là kiểu kiến trúc hiện đại hay truyền thống, việc bày trí một mẫu gương đèn led cũng khiến cho tổng thể không gian trở nên lộng lẫy hơn rất nhiều. Hiện đang có hai màu đèn led gắn trên gương là màu trắng và gương đèn led màu hắt vàng. Mỗi một màu sắc sẽ mang lại cho không gian trang trí một cảnh sắc khác biệt hoàn toàn.

Khi lựa chọn đèn led cho phòng tắm bạn cũng nên lưu ý một số những điều sau: Không chọn mẫu gương có ánh sáng đèn led quá sáng, lựa chọn kiểu gương và kích thước gương phù hợp với không gian của phòng và mẫu gương ốp tường tích hợp không gian thật hợp lý.

3.2. Gương soi phòng tắm nghệ thuật

Bạn nhàm chán với những kiểu thiết kế gương truyền thống. Bạn không ưng ý với gương hình chữ nhật và hình vuông. Vậy thì đừng lo lắng, sự xuất hiện của gương nghệ thuật với đầy đủ hình dáng và kiểu dáng khác nhau cho bạn thỏa thích thay đổi.

Trong giới thiết kế, gương nghệ thuật chính là vũ khí tối cao được các kiến trúc sư yêu chiều và lựa chọn trong khi thiết kế cho không gian nội thất thêm ấn tượng. Bỏ qua cái quan niệm chỉ dùng gương để soi thì gương đã trở thành một nội thất cực kỳ ấn tượng cho mọi không gian nhà ở. Đặc biệt là đối với không gian nhà tắm

3.3. Vẻ đẹp vintage cổ điển với gương treo hình tròn

Bạn có nghĩ đến một mẫu gương hình tròn đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả trong việc tạo dấu ấn hay chưa? Nếu bạn là người yêu thích sự đơn giản và chuộng phong cách cổ điển, vậy thì chắc chắn rằng chiếc gương tròn sẽ đáp ứng đầy đủ các yếu tố mà bạn mong muốn.

Từng đường nét thiết kế uốn cong mềm mại như mang đến cho căn phòng của bạn một điều gì đó nhẹ nhàng hơn là sự cứng nhắc. Thiết kế này cũng cực kỳ phù hợp với đa số các mẫu nội thất trong phòng tắm mang lại một diện mạo hài hòa cho bạn ngắm nhìn.

4. Cách làm sạch gương nhà tắm đơn giản và dễ dàng cho bạn thực hiện

Một trong số rất nhiều vấn đề mà không phải ai cũng biết chính là vệ sinh và làm sạch gương phòng tắm. Mặc dù ở trong không gian kín, thế nhưng lâu dần trên gương cũng sẽ có những vết bám bụi bẩn không mong muốn. Vậy thì chúng ta cần làm gì để cho gương luôn được sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh cho người sử dụng? Hãy cùng khám phá một số mẹo hay ho dưới đây nhé!

4.1. Sử dụng nước lau kính cho gương luôn sáng bóng
 

Đây là một cách cực kỳ đơn giản nhưng lại không tốn quá nhiều công sức. Bạn chỉ cần tậu về cho mình một chai nước xịt kính và sử dụng khi cần.

Xịt nước rửa kính vào những vết bẩn ở trên gương nhà tắm phòng tắm rồi lấy một chiếc khăn cotton lau thật kỹ một lần trên bề mặt kính. Rất nhanh chóng sau đó, bề mặt gương sẽ trở lại với vẻ sáng bóng, mới tinh như ban đầu.

4.2. Sử dụng giấm chua đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu

Trong giấm chua có chứa một hàm lượng axit. Và chất axit rất có tác dụng trong việc loại bỏ những vết bẩn cứng đầu, đặc biệt là những vết sơn tường bị dính lại ở trên gương. Cách thực hiện hết sức đơn giản:

Chuẩn bị sẵn một chậu nước ấm khoảng 40oC và cho vào đó vài giọt giấm. Lấy một chiếc khăn cotton sạch để thấm dung dịch. Vắt nhẹ khăn cho ráo bớt nước rồi lau lên bề mặt gương để tẩy sạch vết bẩn còn lưu lại trên đó. Lau khoảng từ 1 đến 2 lần tùy vào mức độ bám của vết bẩn để lau cho đến khi sạch.

4.3. Sử dụng muối ăn – phụ liệu sẵn có trong gia đình

Trong gia đình ai cũng có sẵn muối ăn để phục vụ cho chuyện bếp núc của mình. Vậy thì hãy tận dụng điều đó để làm phương tiện vệ sinh thật sạch những vết bẩn không mong muốn.

Chuẩn bị một chiếc khăn, sau đó cho muối ăn vào và nhẹ nhàng lau lên trên bề mặt vết bẩn dính ở trên gương. Bạn đừng ngạc nhiên nhé, vì hiệu quả làm sạch của muối ăn không thua kém bất kỳ chất tẩy rửa nào trên thị trường đâu.

4.4. Kem đánh răng – một vũ khí lợi hại

Bạn thường đứng trước gương nhà tắm phòng tắm để đánh răng. Vậy bạn đã từng nghĩ sử dụng kem đánh răng để lau chùi mặt gương hay chưa?

Sử dụng một tấm khăn sạch, nặn một ít kem đánh răng lên khăn rồi lau nhẹ lướt qua mặt gương. Những chất tẩy có trong kem đánh răng sẽ giúp cho các vết bẩn bay đi một cách nhanh chóng. Không chỉ thế, kem đánh răng còn có tác dụng hỗ trợ gương không bị bám dính hơi nước nóng nữa đấy. Thật là tiện lợi đúng không.

Với những cách tẩy rửa và vệ sinh gương nhà tắm ở trên, bạn có thể áp dụng chúng với cả gương nhà tắm nhựa hoặc gương nhà tắm sắt thép mà không có vấn đề gì.

5. Báo giá gương nhà tắm hiện nay trên thị trường

Chắc chắn bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên thị trường những chiếc gương phòng tắm giá rẻ. Và tất nhiên việc bạn tìm kiếm chất lượng, kiểu dáng hay nguyên liệu cao cấp ở một mẫu gương nhà vệ sinh giá rẻ thì không thể nào có được.

Hiện tại, có rất nhiều mức giá gương phòng tắm mà người tiêu dùng có thể lựa chọn. Tùy thuộc vào từng thương hiệu mà mức giá đó có sự chênh lệch nhất định. Đồng thời giá thành cũng sẽ phụ thuộc vào nguyên vật liệu sử dụng để làm nên một sản phẩm hoàn thiện nhất.

Dù là gương hộp phòng tắm hay những mẫu mã gương nhà tắm phòng tắm hiện đại, sang trọng thì đều sở hữu một vẻ đẹp riêng khó trộn lẫn. Bất kỳ gia đình nào cũng vậy, lựa chọn cho mình được một sản phẩm ưng ý nhất. Và tất nhiên, bạn cũng nên tìm hiểu về cách treo gương trong phòng tắm như thế nào để hợp phong thủy và mang tính thẩm mỹ cao. Hy vọng những thông tin trên sẽ mang lại cho bạn những điều hữu ích nhất.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.