Nội thất

Những lưu ý khi lựa chọn lan can cầu thang cho ngôi nhà

26/09/2019 - 11:14 SA

Lan can cầu thang là hạng mục nhỏ trong thiết kế và thi công nhà ở nhưng không thể nào thiếu được nếu làm nhà cao tầng. Nó không chỉ đảm bảo độ an toàn trong quá trình sử dụng mà còn góp phần tôn lên nét thẩm mỹ cho không gian sống.
Cùng với nhu cầu thẩm mỹ ngày càng phong phú, các mẫu lan can cũng đa dạng không kém từ kiểu dáng thiết kế đến chất liệu. Tưởng chừng đơn giản nhưng việc lựa chọn chúng khiến nhiều người băn khoăn để đưa đến quyết định cuối cùng. Dưới đây là 5 loại lan can cầu thang phổ biến nhất hiện nay và những ưu, nhược điểm cần quan tâm khi lựa chọn cho ngôi nhà.

Lan can cầu thang inox làm sạch dễ dàng

Lan can bằng inox được sử dụng phổ biến tại các công trình công cộng như chung cư, cầu thang bộ của nhà cao tầng hay văn phòng. Ưu điểm của loại này là bền bỉ, không lo mối mọt hay han gỉ kể cả ở môi trường gần biển. Hình thức đẹp, sáng bóng và dễ dàng lau chùi “ghi điểm” trong mắt người dùng, nên bạn có thể chọn lan can cho cầu thang bằng inox cho không gian nhà mình. Tuy nhiên cần chú ý tới khả năng chịu lực kém của inox, bị mấp mô hoặc biến dạng khi va đập mạnh.
 

Mẫu lan can cầu thang bằng inox vô cùng quen thuộc với nhiều gia đình.


Lan can cầu thang inox thanh mảnh luôn có sức hút rất riêng.

Lan can cho cầu thang bằng gỗ tạo vẻ sang trọng

Nếu bạn yêu thích lối thiết kế cổ điển hay hiện đại sang trọng thì lan can bằng gỗ là lựa chọn không tồi. Sử dụng chất liệu gỗ còn mang lại cảm giác ấm cúng và gần gũi cho không gian. Với những ngôi nhà diện tích rộng như biệt thự, villa, lan can cầu thang gỗ sẽ dễ toát lên đẳng cấp của gia chủ hơn so với những loại vật liệu khác. Lưu ý, nên chọn loại gỗ chất lượng tránh mối mọt và mục qua thời gian.
 

Ấn tượng và thu hút là mỹ từ đánh giá chính xác mẫu lan can gỗ này.


Lan can cầu thang gỗ chạm khắc tinh xảo và tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ.


Lan can cầu thang bằng gỗ có tuổi thọ lâu dài nhưng cũng tốn khá nhiều chi phí.

Lan can cầu thang sắt dễ tạo kiểu

Lan can bằng sắt cũng được nhiều người ưu tiên lựa chọn tính cứng, chắc chắn khi lên khung tạo độ an toàn cần thiết cho người dùng. Sắt có thể uốn nghệ thuật với nhiều hình tiết trang trí tinh tế khác nhau phù hợp với đại đa số phong cách thiết kế. Nhược điểm của chất liệu sắt là rất dễ bị han gỉ, ăn mòn, vì vậy trước khi lắp đặt, bạn chú ý tới loại sắt chất lượng với khả năng chống han gỉ tốt.
 

Lan can bằng sắt sơn trắng phù hợp với không gian hơn.


Tuy đơn giản nhưng vẫn đảm bảo an toàn và thẩm mỹ cho ngôi nhà.


Thanh sắt uốn lượn và tạo kiểu bắt mắt và độc đáo.

 
Lan can cho cầu thang bằng kính cường lực

Lan can cầu thang kính cường lực hiện nay được sử dụng khá phổ biến trong các công trình kiến trúc nhà ở, tôn tạo vẻ thanh lịch, hiện đại cho không gian. Ưu điểm của loại mẫu lan can này là dễ dàng lau chùi, không bị bám bụi, chịu lực, chịu nhiệt tốt tạo nên sự an toàn cho người sử dụng. Đặc biệt, chất liệu kính lấy sáng tốt sẽ tạo cảm giác rộng rãi, sáng sủa cho ngôi nhà của bạn. Chi phí tương đối cao, bạn cần cân nhắc khi chọn kính cường lực.
 

Những tấm kính cường lực lớn, lắp đặt chắc chắn đảm bảo độ an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ.


Qua lan can cầu thang bằng kính đánh giá được lối sống hiện đại và tinh tế gia chủ.


Chất liệu kính góp phần làm sáng và làm rộng ngôi nhà.

Lan can cầu thang nhôm đúc

Chịu chi hơn, bạn có thể chọn loại lan can cầu thang nhôm đúc, nét đẹp độc đáo khiến bất cứ ai cũng phải ngẩn ngơ ngắm nhìn khi lần đầu nhìn thấy. Lan can cầu thang nhôm đúc mang lại vẻ vừa cổ kính, vừa hiện đại lại vô cùng tinh xảo, thích hợp với không gian nhà ở sang trọng và đẳng cấp. Chỉ cần nói mong muốn và sở thích cá nhân, đơn vị nhận thiết kế sẽ sáng tạo theo những mẫu mà gia chủ yêu cầu.
 

Lan can cầu thang bằng nhôm kết hợp với chi tiết gỗ đủ thể hiện độ chịu chơi và chịu chi của gia chủ.


Màu nhôm đúc vàng tôn vẻ đẳng cấp và cuộc sống sung túc cho không gian .

Mỗi người có lựa chọn riêng về phong cách nội thất cho không gian sống nói chung cũng như cho chất liệu cho lan can cầu thang của mình. 

VLXD.org (TH/ Happynest)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.