Ngoại thất

Các kiểu hàng rào sắt hộp được sử dụng phổ biến

31/03/2017 - 04:27 CH

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu về một số kiểu hàng rào sắt hộp đang được ưa chuộng hiện nay để bạn đọc tham khảo.
Hàng rào sắt hộp vừa đảm bảo sự an toàn cho ngôi nhà vừa là điểm nhấn bên ngoài, thu hút sự chú ý của mọi người. Vì vậy, khi chọn hàng rào sắt hộp, bạn nên tìm hiểu, xem xét thật kỹ để chọn được một kiểu phù hợp nhất.

Trước kia, hàng rào bao quanh thường tận dụng những dàn dây leo, khóm tre hay khóm trúc… Thời gian sau, mọi người sử dụng gạch, đá, xi măng để tạo nên hàng rào kiên cố chính là những bức tường.

Nhưng ngày nay, con người có những yêu cầu khắt khe hơn, đòi hỏi hàng rào vừa có tính năng bảo vệ ngôi nhà vừa mang tính thẩm mỹ cao. Để đáp ứng được nhu cầu đó, hàng rào sắt đã ra đời với nhiều chủng loại khác nhau, trong đó có hàng rào sắt hộp đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Bởi đây loại hàng rào có độ bền cao, kiểu mã thiết kế đa dạng, thi công nhanh chóng.


Hàng rào sắt màu trắng được sử dụng nhiều. Nguồn: hoasat

Hàng rào mang phong cách Pháp

Đây là kiểu hàng rào sắt hộp được tô điểm thêm một số hoa văn cầu kỳ, tinh tế nên rất lý tưởng với ngôi biệt thự cổ hay những ngôi nhà mang đậm phong cách Pháp mà bạn thấy nhiều ở các khu vực nhà đất ngoại thành TP HCM hay Hà Nội.

Lưu ý, khi thi công kiểu hàng rào này, bạn nên chọn những đơn vị có đội ngũ thợ tay nghề cao vì đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ khi làm hoa văn. Ngoài ra, làm kiểu hàng rào này, bạn phải xác định mất rất nhiều thời gian.

Nhưng sau khi hoàn thiện công trình, bạn sẽ rất tự hào vì ngôi nhà của mình có hàng rào sắt hộp kết hợp với hoa văn độc đáo này.

Kiểu hàng rào hiện đại

Đây là kiểu hàng rào đơn giản nhưng vẫn thể hiện được sự nổi bật, sang trọng cho ngôi nhà. Không hề có chút hoa văn nào mà chỉ đơn thuần là những ống sắt vuông 1.5 cm hay lớn hơn với chắn song thẳng đứng và để song song nhau.

Kiểu hàng rào sắt hộp hiện đại rất phù hợp với những ngôi nhà cấp bốn không chỉ đảm bảo an ninh mà còn tô thêm nét hiện đại cho ngôi nhà.

Trường hợp, bạn mới mua nhà với thiết kế 2 tầng thì cũng có thể sử dụng kiểu hàng rào này để tiết kiệm chi phí.


kiểu hàng rào sắt hộp hiện đại. Nguồn: webxaydung

Kiểu hàng rào trang trí

Khá mới mẻ trong phong cách khi sử dụng hàng rào để trang trí. Bạn chỉ cần dùng sắt hộp kết hợp đèn chiếu sáng sẽ không gian về đêm thật ấm áp và lãng mạn. Bên cạnh đó, đội ngũ kiến trúc sư còn thêm các trụ đá hay giả đá tùy theo khả năng kinh tế của bạn để tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà.

Kiểu hàng rào trang trí có các chắn song sắt bản to với kích thước từ 8-10 cm kết hợp với trụ đá được sơn màu gụ sẽ mang lại sự chắc chắn và an toàn cho ngôi nhà.

Kiểu hàng rào này rất phù hợp với những ngôi nhà theo phong cách cổ điển hay những ngôi nhà biệt thự sang trọng.

VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.