Ngoại thất

Ưu điểm của bàn ghế đá hoa cương ngoài trời và cách bảo quản

16/02/2017 - 04:01 CH

Ngày nay, việc sử dụng đá hoa cương làm bàn ghế đặt trong sân vườn, công viên ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, do đặt ngoài trời nên bàn ghế thường xuyên phải chịu tác động của các yếu tố thời tiết bên ngoài, nếu không biết cách bảo quản sẽ làm cho bàn ghế mất đi vẻ sáng bóng và tính thẩm mỹ của nó.
Ưu điểm của bàn ghế đá hoa cương ngoài trời

Đá hoa cương tự nhiên là vật liệu được khai thác từ thiên nhiên nên có đặc tính là độ bền cao, độ cứng tốt, chịu lực, nhất là chịu được sự tác động của các yếu tố thời tiết, rất thích hợp làm bàn ghế trang trí ngoài trời.
 

Bên cạnh đó, các sản phẩm đá hoa cương còn có nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú, vân đá sống động, tự nhiên giúp bạn có thể chế tạo những mẫu bàn ghế trang trí đẹp mắt, độc đáo và ấn tượng nhất. Trong đó, ngoài việc sử dụng đá hoa cương màu trắng hay màu tím thì bàn ghế bằng đá hoa cương đen kim sa sẽ mang đến vẻ sang trọng, huyền bí cho khuôn viên sân vườn mà bạn bố trí.

Một ưu điểm nữa của đá hoa cương mà nhiều người ưu tiên sử dụng đá hoa cương làm bàn ghế ngoài trời là đá bền màu với không gian, không bị phai màu, chịu được nhiệt độ khắc nghiệt nên đá luôn bóng đẹp bền lâu.
 

Cách bảo quản đá hoa cương ngoài trời

Để bàn ghế đá hoa cương đặt ngoài trời luôn giữ được vẻ sáng bóng, bền đẹp với thời gian thì việc bảo quản đúng cách là vô cùng quan trọng. Vì vậy, bạn có thể bảo quản theo các cách sau:

    • Vệ sinh đá hoa cương

Nên vệ sinh bàn ghế đá hoa cương trong sân vườn bạn hàng ngày để giữ được độ sáng bóng của đá được bền lâu, đồng thời cũng sẽ dễ dàng làm sạch các vết bẩn bám trên bề mặt đá. Lưu ý bạn nên dùng khăn mềm lau chùi để tránh làm trầy xước, nếu mặt bàn ghế có xuất hiện vết ố thì nên dùng dung dịch tẩy chuyên dụng để làm sạch, không nên dùng loại có nồng độ tẩy mạnh sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của bàn ghế hoa cương.

    • Nên khử trùng bằng dung dịch định kỳ

Hãy sử dụng dung dịch isopropyl và cồn để khử trùng bàn ghế bằng đá hoa cương định kỳ vì đây cùng là cách để duy trì vẻ đẹp thẩm mỹ được bền lâu hơn. Về cách thực hiện bạn pha dung dịch này với nước theo tỷ lệ 50:50, sau đó thoa lên bề mặt đá khoảng 3-5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch và lau khô sẽ mang lại hiệu quả làm sạch rất cao.
 

    • Phải thực hiện chống thấm định kỳ

Bàn ghế đá hoa cương bị thấm nước không chỉ làm giảm tính thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng đáng kể. Theo kinh nghiệm, bạn nên thực hiện chống thấm định kỳ 1-2 năm 1 lần, đánh bóng 6-12 tháng 1 lần. Lưu ý, bạn nên mua loại chống thấm chuyên dụng cho đá hoa cương thì mới mang lại hiệu quả cao nhất.

Theo TCXD
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.