Ngoại thất

Làm đẹp sân sau đơn giản, ít tốn tiền

21/03/2017 - 05:04 CH

Nếu nhà bạn may mắn có được một mảnh sân sau, đừng quên chăm sóc nó thường xuyên bởi việc cải tạo hay sửa sang khu vực này không phải khi nào cũng mất nhiều thời gian và tốn kém. Hãy tham khảo thêm những gợi ý sau để giúp sân sau nhà bạn đẹp lung linh.


Một trong những cách dễ làm để tạo ra sự mới mẻ cho sân sau là trang trí tường với một giàn cây đứng. Bạn chỉ cần có một giàn gỗ, mua ít cây cảnh dễ chăm sóc như thế này.



Đồ nội thất có thể sẽ hơi tốn kém, tuy nhiên vẫn có thể vận dụng sự sáng tạo để tiết kiệm. Tự tạo bàn ghế cho khu vực sân sau bằng các khối bê tông thô chồng lên nhau, thêm tấm lót bên trên. Băng ghế dài này sẽ cung cấp nhiều chỗ ngồi cho các thành viên trò chuyện ấm áp.



Sử dụng đèn chiếu sáng để trang trí không gian ngoài trời là cách làm khá phổ biến. Những chiếc đèn không chỉ giúp không gian ăn uống hay trò chuyện của bạn được đảm bảo cung cấp ánh sáng mà còn tạo ra sự lung linh đẹp mắt.



Thiết lập mái che cho sân sau cũng là điều nên làm, vừa có yếu tố thẩm mỹ vừa giúp tránh nắng hay mưa. Có thể treo thêm đèn chùm trang trí hay rèm che để tạo điểm nhấn.



Đôi khi những chi tiết nhỏ như chọn một kiểu đá thật lạ mắt để lát cho lối đi ở sân sau cũng mang lại sự tươi mới bất ngờ.



Một bộ sưu tập các loài cây cảnh đặt bên dưới cánh cửa sổ cũng là ý tưởng không tồi. Để tiết kiệm và dễ chăm sóc, nên chọn những loài cây dễ trồng như xương rồng chẳng hạn, đặt chúng vào nhiều bình có màu sắc tươi vui.



Bạn cũng có thể trang trí sân vườn theo cách riêng của mình như thiết lập tường, bậc thang và lối vào bằng đá tự nhiên sẵn có.



Thay vì chỉ làm những chiếc bàn nhỏ, nếu được bạn hãy làm dài hơn như ở đây. Chúng sẽ có lợi hơn với nhiều chức năng như dùng làm bàn ăn ngoài trời, bàn cà phê hoặc bàn phụ.

Theo Cafeland
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.