VLXD kết cấu

Cách tăng độ bền keo dán gạch trong quá trình thi công

05/10/2016 - 05:31 CH

Keo dán gạch đang trở thành một nguyên liệu rất được ưa chuộng hiện nay bởi những ưu điểm như tiết kiệm thời gian và chi phí thi công, bề mặt cứng chắc, độ bám dính cao, không bị rạn nứt hay co giãn trên bề mặt sàn, tường,… Để gia tăng độ bền và phát huy những ưu điểm này, trong quá trình thi công, bạn có thể sử dụng một số kinh nghiệm mà các nhà thầu xây dựng chia sẻ dưới đây.
Pha keo dán gạch đúng tỷ lệ

Đây vừa là bí quyết, vừa là yêu cầu bắt buộc để đảm bảo tính hiệu quả của keo dán gạch. Nếu không cẩn thận hoặc là người không có quá nhiều kinh nghiệm thì khâu này rất dễ xảy ra sai sót, dẫn đến việc pha trộn không đúng tỷ lệ. Chẳng hạn, với keo dán gạch C2-402, tỷ lệ pha mà các nhà sản xuất đưa ra là 8 - 10 lít nước sạch cho 25 kg bột, và khi chuẩn bị nước trước, sau đó từ từ cho bột vào và khuấy đều để tránh hiện tượng vón cục.

Hỗn hợp keo dán gạch được pha trộn đúng tỷ lệ không chỉ thuận tiện cho quá trình ốp lát gạch mà còn đảm bảo mang đến một công trình đạt độ thẩm mỹ và chất lượng cao hơn.
 

Dùng bay răng cưa

Một trong những dụng cụ không thể thiếu khi thi công keo dán gạch là bay răng cưa - loại bay chuyên dụng khi ốp lát gạch bằng keo. Bay răng cưa có các gờ trên mặt nên giúp gạch không bị bong tróc và nứt vỡ trong quá trình ốp lát. Đặc biệt, khi trét hỗn hợp keo lên bề mặt thi công với độ dày của lớp trát từ 3 - 5 mm, nếu dùng bay răng cưa để tráng lớp keo này ra thì sẽ hiệu quả hơn những loại bay thông thường khác.

Cụ thể, do có các gờ trên mặt bay nên bay răng cưa giúp gia tăng diện tích tiếp xúc giữa gạch với bề mặt thi công, đồng thời giúp việc thi công nhanh chóng và chuẩn xác hơn, không tạo các bọng giữa bề mặt ốp lát với mặt sau của viên gạch, nhờ đó mà gia tăng độ bám dính và sự liên kết chắc chắn giữa gạch với bề mặt thi công.

Bổ sung các vật liệu chống thấm, phụ gia chống thấm

Để gia tăng độ bền cho bề mặt ốp lát nói riêng và cả công trình nói chung, các nhà thầu xây dựng thường chủ động bổ sung thêm một số vật liệu chống thấm hoặc phụ gia chống thấm trong quá trình thi công keo dán gạch. Những vật liệu, phụ gia này được gọi là chất phụ trợ, có thể là Waterproof & Light 1168 (bóng) hoặc Water Seal GRITONE. Sau khi ốp lát xong khoảng 24 giờ, men keo SUPER GRITONE sẽ được sử dụng để chà ron.

Sự kết hợp giữa keo dan gach với một số chất phụ trợ kể trên sẽ góp phần mang đến một công trình đạt độ thẩm mỹ cao và tuổi thọ lâu dài.

Theo TCXD
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.