Bê tông

Nga phát triển bê tông từ vỏ trấu thân thiện với môi trường

26/11/2019 - 04:09 CH

Theo EurekAlert, các nhà khoa học từ Trung tâm nghiên cứu quân sự thuộc Đại học liên bang Viễn Đông, Nga, đã phát triển loại bê tông thân thiện với môi trường mới, với khả năng chống va đập tăng.
Loại bê tông mới bao gồm 40% chất thải như vỏ trấu, chất thải nghiền đá vôi và cát silic, có khả năng chống xói mòn gấp 9 lần so với bê tông được sản xuất theo tất cả các tiêu chuẩn nhà nước Nga.

Một loại bê tông mới này phù hợp cho cả xây dựng dân dụng và quân sự. Các nhà khoa học lưu ý rằng vật liệu này thậm chí có thể được sử dụng để xây dựng các tòa nhà ở Bắc Cực và các khu vực khác với điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Trong thử nghiệm với các tác động, bức tường bê tông không vỡ vụn, mà trở nên đàn hồi. Theo các kỹ sư, cấu trúc hấp thụ sốc do độ nhớt động lực của nó. Hiệu ứng này được gây ra bằng cách gia cố bê tông thêm sợi kim loại hoặc sợi cảm biến.

Các nhà khoa học lưu ý rằng loại bê tông này không chỉ chịu được tác động của đạn pháo mà còn cả sóng thần. Ngoài ra, vật liệu này có khả năng chống động đất.

Hiện tại, các nhà khoa học của trường đang đàm phán với chính quyền Nga về việc dùng vật liệu mới trong việc xây dựng các cơ sở khác nhau. Đồng thời, giá thành sản xuất bê tông sẽ rẻ hơn so với việc sản xuất vật liệu tương tự theo tiêu chuẩn nhà nước Nga nhờ giảm lượng xi măng trong bê tông.

VLXD.org (TH/ Motthegioi)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.