Bê tông

Công nghệ thông minh trong sản xuất bê tông

25/11/2019 - 04:55 CH

Các nhà thầu và các công ty xây dựng có thể sử dụng IoT (Mạng lưới vạn vật kết nối), các phần mềm và cảm biến bê tông để tổ chức, theo dõi tất cả các khâu từ thiết kế, giao hàng đến vị trí và hiệu suất cụ thể của bê tông.

Công nghệ hiện đại đem lại nhiều lợi ích trong sản xuất bê tông.

Trong những năm gần đây, việc áp dụng các thiết bị và cảm biến bê tông IoT giúp các nhà sản xuất có thể theo dõi tốt hơn và duy trì chất lượng bê tông chính xác hơn trong suốt quá trình. Trước đây, các nhà sản xuất bê tông chỉ dựa vào hoạt động của con người để theo dõi thông tin có thể ảnh hưởng đến chất lượng  của hỗn hợp bê tông như việc thêm nước vào hỗn hợp hay việc vận chuyển chậm trễ, thường không tránh khỏi những sai sót. Ngày nay, với các hệ thống tiên tiến hơn như sử dụng các thiết bị thông minh, các nhà sản xuất đã nhận thấy được hiệu quả từ việc kiểm soát chất lượng được cải thiện.

Các cảm biến được cố định vào thành trong của máy trộn bê tông có thể đo được thông tin về góc, tốc độ, nhiệt độ và tải trọng sau đó truyền thông tin đến máy tính. Từ các thông tin này máy tính sẽ tính toán các thông số như độ sụt, khối lượng và truyền đến các nền tảng hoặc đám mây.

Các cảm biến có khả năng tính toán, theo dõi và chuyển thông tin đến người phụ trách và nhà sản xuất bê tông. Đồng hồ đo lưu lượng được gắn vào máy trộn có thể ghi lại và báo cáo về lượng nước được thêm vào hỗn hợp.

Các thiết bị khác được sử dụng để theo dõi diễn biến thực tế của việc vận chuyển hàng hóa. Nhờ các thiết bị này, các nhà sản xuất có thể kiểm soát được các vấn đề phát sinh trong quá trình giao hàng để nhanh chóng khắc phục sự cố.

Bên cạnh đó, các cảm biến thông minh được sử dụng trong quá trình đúc và bảo dưỡng bê tông có thể giúp tiết kiệm thời gian cho các dự án lớn. Các cảm biến này được nhúng hoàn toàn và sử dụng công nghệ không dây cho phép thu thập dữ liệu về nhiệt độ, cường độ của bê tông.

VLXD.org (TH/ Xây dựng)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.