VLXD hoàn thiện mặt sàn

Đặc điểm và ứng dụng của gạch terrazzo

23/06/2022 - 08:52 SA

Những năm trở lại đây, xu hướng dùng gạch không nung đang ngày càng thịnh hành hơn. Trong số đó, gạch terrazzo đang là loại gạch được sử dụng phổ biến hơn cả, được rất nhiều người đánh giá cao, xuất hiện ở nhiều công trình khác nhau. Vậy nó sở hữu những ưu điểm gì nổi bật, hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ qua bài viết dưới đây.
 Gạch terrazzo là gì?

Gạch terrazzo là loại gạch truyền thống không nung. Thay vì nung như các loại gạch khác, nó được sản xuất bằng dây chuyền hiện đại bằng cách ép thủy lực. Với cách làm này, có độ bền cực kỳ cao, rất chắc chắn, hạn chế tối đa các trường hợp bị rạn nứt. Kể cả khi bạn đặt vật nặng bên trên hoặc di chuyển xe cộ đi lại trên nền gạch cũng hoàn toàn không có vấn đề gì xảy ra.
 
 
Gạch được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau, đa số đều có từ thiên nhiên như xi măng, cát, đá bụi, hạt đá granite, bột màu… Trộn với một tỉ lệ nhất định, tạo thành những khối đá màu sắc khác nhau vô cùng bắt mắt. Yếu tố màu sắc được quyết định bởi loại bột màu bạn dùng.

Loại gạch này gồm có hai loại chính với bề mặt nhám và nhẵn mịn. Nhìn chung, cả hai đều có khả năng chống trơn trượt tốt, mang lại an toàn cho con người khi đi lại, hạn chế tối đa các loại rong, rêu xuất hiện.

Hiện nay, gạch terrazzo có rất nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau. Tùy vào sở thích và nhu cầu của các công trình mà có thể lựa chọn dáng phù hợp. Cụ thể có thể kể đến một số mẫu gạch như gạch vuông, chữ nhật, ngũ giác, lục giác, ziczac…

Với nhiều màu sắc và hoa văn, gạch terrazzo phù hợp với nhiều công trình khác nhau. Các họa tiết hoa văn như rẻ quạt, mắt thần, mắt nai… mang lại giá trị thẩm mỹ cao, đậm nét văn hóa Việt.

Tính ứng dụng của gạch terrazzo

Hiện nay, không khó để bạn có thể bắt gặp được gạch terrazzo. Nó được nhiều người lựa chọn và ứng dụng vào trong nhiều công trình khác nhau. Trong số đó, dễ bắt gặp hơn cả không đâu khác ngoài vỉa hè. Hầu hết, các vỉa hè hiện nay đều sử dụng loại gạch này dùng làm gạch vỉa hè. Vừa kinh tế mà vẫn đảm bảo đẹp mắt, sáng sủa, mang lại giá trị thẩm mỹ cao.

 
Ngoài ra, gạch terrazzo cũng được dùng nhiều để lát sân, lát lối đi, bo các gốc cây tại nhiều nơi công cộng như sân trường học, bệnh viện, các cơ quan hành chính. Nó được coi như một loại gạch trang trí rất hữu ích.

Đối với một số trường hợp, gạch này cũng có thể dùng để lát nhà. Đặc biệt phù hợp với những khu vực trong nhà mọi người hay đi lại nhiều và nền đất có ổn định không cao. Gạch giúp mang lại sự chắc chắn và an toàn cho các công trình nhà ở.

VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.