Sắt, Thép

Những lưu ý khi chọn mua sắt thép xây dựng cho nhà xưởng

31/08/2023 - 09:06 SA

Sắt thép là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng, từ nhà ở, nhà xưởng, cầu đường đến các tòa nhà cao tầng. Tuy nhiên, chọn mua sắt thép xây dựng là một việc không đơn giản, đòi hỏi bạn phải có kiến thức và kinh nghiệm. Bài viết sẽ gợi ý cho bạn một số lưu ý khi chọn mua sắt thép xây dựng cho nhà xưởng đảm bảo chất lượng và tiết kiệm chi phí.

Xác định số lượng cần mua

Trước tiên, bạn cần xác định rõ số lượng sắt thép cần mua cho nhà xưởng. Bạn có thể tham khảo bảng tính toán số lượng sắt thép theo từng loại công trình hoặc nhờ sự tư vấn của các kỹ sư, kiến trúc sư hoặc nhà thầu xây dựng. Việc này giúp tránh được tình trạng mua quá nhiều gây tốn kém, lãng phí hoặc quá ít dẫn đến thiếu hụt vật liệu khi thi công.

Khảo sát giá và tính toán chi phí trước khi khi mua



Giá sắt thép xây dựng không cố định mà dao động theo thời điểm, khu vực, loại và chất lượng sản phẩm. Bạn nên khảo sát và so sánh giá sắt thép xây dựng ở nhiều nguồn khác nhau, từ các đại lý, nhà phân phối, đến các trang web, diễn đàn chuyên ngành để chọn được mức giá tối ưu nhất. Tuy nhiên, không nên mua những vật liệu sắt thép rẻ (sắt thép tái chế) không đảm bảo chất lượng làm ảnh hưởng đến độ bền của công trình.

Khi xác định được mức giá mua, kết hợp với số lượng cần mua để tính toán chi phí. Bạn cũng nên cộng thêm chi phí vận chuyển, bảo quản sắt thép xây dựng để có được tổng chi phí sát với thực tế thi công nhất.

Vận chuyển và bảo quản cẩn thận

Cần bảo quản và vận chuyển sắt thép xây dựng cẩn thận để tránh thép bị gỉ sét, giảm chất lượng và ảnh hưởng đến công trình. Bạn nên tránh vận chuyển sắt thép vào những ngày mưa, thay vào đó hãy lựa chọn vận chuyển vào những ngày thời tiết khô ráo.

Bạn nên bảo quản sắt thép tại những nơi khô ráo, tránh khu vực có hơn nước mặn, các chất ăn mòn, nên che đậy sắt thép kỹ lưỡng hoặc bảo quản nơi có mái che để tránh mưa.

Chọn thương hiệu uy tín

Sắt thép xây dựng là một loại vật liệu quan trọng liên quan đến độ bền và an toàn của nhà xưởng. Do đó, bạn không nên chọn mua sắt thép xây dựng kém chất lượng hoặc không rõ nguồn gốc, hãy chọn mua sắt thép xây dựng của các thương hiệu uy tín, có tiếng trên thị trường, có chứng nhận chất lượng từ các cơ quan có thẩm quyền. Một số thương hiệu sắt thép xây dựng nổi tiếng tại Việt Nam có thể lựa chọn như Hòa Phát, Pomina, Việt Mỹ, Miền Nam,…

Chọn đại lý sắt thép xây dựng nhà xưởng

Để mua được sắt thép xây dựng chất lượng và giá cả hợp lý, bạn nên chọn mua tại các đại lý xây dựng uy tín và chuyên nghiệp các thương hiệu sắt thép uy tín như Hòa Phát, Hoa Sen, Pomina… chuyên cung cấp: Tôn các loại, xà gồ, sắt, thép tấm, thép hình (U, V, I, H, C...), thép hộp đen, thép hộp kẽm, thép ống, lưới thép B40… từ các thương hiệu lớn như Hoa Sen, Nam Kim, Hòa Phát, Phương Nam, Pomina,...


VLXD.org (TH/ Xây dựng)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.