Sắt, Thép

Lưới thép hàn mạ kẽm trong xây dựng

07/09/2020 - 04:14 CH

Lưới thép hàn mạ kẽm với khả năng chống oxi hóa, chống gỉ sét tốt được sử dụng nhiều trong đời sống. Loại lưới thép này còn được xem là giải pháp thay thế hiệu quả cho phương pháp thi công buộc lưới thép bằng tay truyền thống với các mối nối chắc chắn, cường độ thép cao…
Lưới thép hàn mạ kẽm là gì?

Lưới thép hàn mạ kẽm là loại lưới được làm từ thép nguội có cường độ cao và hàn bằng công nghệ hàn tự động tạo ra một khối đồng nhất, không làm ảnh hưởng đến tiết diện và cường độ chịu lực của thép. Bề mặt lưới được mạ kẽm nóng, mạ kẽm điện phân hoặc sơn tĩnh điện.
 

Lưới thép hàn mạ kẽm thường là lưới hàn ô vuông, lưới hàn ô hình chữ nhật, lưới đan. Chúng được xem là giải pháp thay thế hiệu quả cho phương pháp thi công buộc lưới thép bằng tay truyền thống với các mối nối chắc chắn, cường độ thép cao…

Đặc điểm lưới thép hàn mạ kẽm

Lưới thép hàn mạ kẽm có 2 dạng là hàn quấn thành cuộn và hàn thành tấm. Với loại lưới hàn thành cuộn, sợi lưới thường nhỏ hơn 4mm để quấn được thành cuộn với chiều dài thường là 20m hoặc 30m.

Còn hàn thành tấm thì làm theo kích thước yêu cầu với đường kính sợi lưới đa dạng từ 0,5 - 4mm.

Lưới thép hàn mạ kẽm có một số ưu điểm như khả năng chống gỉ sét tốt hơn lưới thép hàn thường do có lớp mạ kẽm giúp hạn chế quá trình oxi hóa, nên thời gian sử dụng sẽ bền hơn.

Loại lưới này được sản xuất bằng máy móc hiện đại, theo yêu cầu của khách hàng và được lưu trữ trong điều kiện nhà máy, lưới thép hàn có thể đáp ứng được mọi kích thước công trình, tránh hao hụt, thất thoát nguyên vật liệu cũng như đảm bảo tiến độ thi công.

Ngoài ra, việc thi công lưới thép hàn mạ kẽm làm giảm chi phí nhân công và giám sát tại công trường, việc vận chuyển, lắp đặt và thay thế lưới thép thuận tiện.

Ứng dụng lưới thép hàn mạ kẽm


Lưới thép hàn mạ kẽm được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như làm sàn nền, sàn treo, mái bê tông cốt thép, tường bê tông cốt thép. Lưới thép hàn giúp giảm khối lượng sàn và tăng khả năng chịu lực của sàn.

Ứng dụng lưới thép hàn mạ kẽm trong xây dựng

Có độ thẩm mỹ cao nên lưới thép hàn mạ kẽm còn được sử dụng làm hàng rảo bảo vệ, lồng nuôi động vật,… giúp tiết kiệm chi phí, thân thiện với môi trường.

VLXD.org (TH/ CafeLand)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.