Sắt, Thép

Lựa chọn thép xây nhà - những điều cần lưu ý

11/09/2014 - 04:43 CH

Sắt thép là thành phần quan trọng trong ngành xây dựng, tất cả các công trình lớn nhỏ được xây dựng nên đều không thể thiếu thành phần sắt thép. Có rất nhiều loại sắt thép trên thị trường, để lựa chọn được chủng loại thép phù hợp mục đích sử dụng, với giá cả hợp lý, các bạn cần lưu ý những điều sau:


Lựa chọn Thương hiệu thép

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại thép khác nhua như thép pomina, thép việt nhật, thép việt ý...  Nhưng bên cạnh đó cũng có những loại thép tái chế hay thép Trung Quốc có giá rẻ hơn so với thép của các thương hiệu có tiếng trong nước, nhưng chất lượng cũng kém hơn, ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Vì thế, bạn nên chọn thép của các thương hiệu có tiếng tại Việt Nam như thép pomina, thép việt nhật, thép việt ý...  để luôn yên tâm về độ vững chắc của ngôi nhà.

Khảo sát giá thị trường

Nói đến thép trung quốc chúng ta ai cũng phải để ý đến chất lượng và giá cả của nó. Chính vì vậy thép Trung Quốc đánh vào tâm lý và yếu tố đó để bán hàng. Nên khi mua thép chúng ta cần quan tâm nhiều hơn đến giá sắt thép.

Thường thì thép các hãng tại Việt Nam điều ngan ngan nhau và chất lượng cũng tương đương nhau nhưng không thể cạnh tranh được với thép Trung Quốc.

Nhưng chúng tôi khuyên các bạn trước khi mua sắt thép nên tham khảo giá vài đại lý khác nhau để tránh mua sắt thép với giá cao hơn giá thị trường.



Dự trù số lượng, kinh phí

Ai trong chúng ta cũng có tâm lý là trước khi mua là phải xác định loại thép xây dựng tương ứng với công năng của công trình. Tiếp đó, bạn nên tính toán trước số lượng vật liệu sẽ dùng và chi phí theo giá cả thị trường ở thời điểm hiện tại để hạch toán số tiền cần chuẩn bị.

Lựa chọn nhà cung cấp

Trước khi mua bạn cũng phải xem xét đại lý nào uy tín để tránh trường hợp giao hàng không đúng hẹn và đúng số lượng.

Những điều trên là những điều cần tính toán trước để quá trình xây dựng được xuyên xuốt hơn và không bị đình trệ.

Mạnh Thân (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.