Cát, Đá, Sỏi

Hải Dương: Đóng cửa mỏ khoáng sản đất, cát bãi bồi trên sông Thái Bình

UBND tỉnh Hải Dương vừa quyết định đóng cửa mỏ khoáng sản đất, cát bãi bồi trên sông Thái Bình thuộc địa bàn xã Thanh Quang (Thanh Hà) và xã Chí Minh (Tứ Kỳ).

Hòa Bình: Giá cát tăng cao chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

TP Hà Nội: Giá cát tăng cao

Điện Biên: Thực trạng và giải pháp khai thác sử dụng cát

Cát, sỏi là khoáng sản có vai trò quan trọng, thiết yếu trong xây dựng và cơ bản đã được quản lý, khai thác, sử dụng theo quy hoạch và quy định của pháp luật về khoáng sản. Khai thác cát, sỏi làm vật liệu xây dựng là nhu cầu cần thiết của xã hội, vừa phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, vừa giải quyết sinh kế cho một số bộ phận người dân lao động.

Nỗi lo thiếu cát tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

Các tỉnh, thành ÐBSCL đang triển khai nhiều công trình xây dựng quan trọng nên cần khối lượng cát rất lớn để phục vụ san lấp mặt bằng. Thế nhưng tình trạng thiếu cát khiến ngành chức năng, chủ đầu tư, nhà thầu thi công… lo lắng.

Sự đa dạng của đá nhân tạo solid surface trong thiết kế nội thất

Dù mới xuất hiện trên thị trường nhưng đá nhân tạo solid surface lại đang được ứng dụng trong hầu hết các thiết kế như ốp bàn bếp, bàn ăn, ốp tường nhà tắm, phòng khách và cả khu vực ngoại thất như ốp tường, lát sàn hay làm thành những bộ bàn ghế đá ngoài trời.

Có thể sử dụng cát biển thay cát sông trong các công trình xây dựng

Khoảng cuối năm 2023 sẽ có kết quả về việc có thể sử dụng cát biển thay cát sông được không, nghiên cứu ban đầu hiện rất khả thi; đồng thời, tro, xỉ cũng là nguyên vật liệu có thể thay thế cát sông.

Việt Nam có nguy cơ phải nhập khẩu cát xây dựng

Tổng tài nguyên cát của Việt Nam ước khoảng 2,3 tỷ m3 song chủ yếu là cát cho xây trát và san nền. Cộng với việc khai thác đặc biệt là sử dụng bừa bãi, nguồn tài nguyên cát sẽ sớm cạn kiệt và nguy cơ nước ta nhập khẩu cát xây dựng là điều đã được dự báo.

Nguồn đá xây dựng tại Thái Nguyên trở nên khan hiếm

Việc các mỏ khai thác đá hạn chế sản xuất đã khiến nguồn đá xây dựng tại Thái Nguyên trở nên khan hiếm, đang làm chậm tiến độ nhiều công trình và đội giá thành xây dựng.

Thí điểm sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường các dự án giao thông tại ĐBSCL

Bộ GTVT vừa ban hành kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm tại cuộc họp triển khai nghiên cứu, đánh giá thí điểm việc sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường cho các dự án xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng