Cát, Đá, Sỏi

Mỏ cát gần như tê liệt, nhiều công trình lớn buộc phải ngừng

Hiện tỉnh Thanh Hóa có hơn 300 mỏ được cấp phép khai thác còn thời hạn nhưng, đáng chú ý, mỏ cát xây dựng – nguyên liệu thiết yếu cho hầu hết các công trình – gần như tê liệt, khi chỉ có 1/28 mỏ đang khai thác. Tình trạng khan hiếm cát xây dựng khiến nhiều công trình lớn buộc phải ngừng thi công hoặc mua nguyên vật liệu từ tỉnh ngoài với giá cao.

Sóc Trăng đẩy nhanh khai thác cát phục vụ dự án đường cao tốc

Đắk Nông công bố giá vật liệu xây dựng

Cát nhân tạo - Giải pháp xanh cho ngành Xây dựng

Hiện nay, hoạt động đầu tư xây dựng hạ tầng đang phát triển nhanh đã tác động rất lớn đến nguồn cung vật liệu xây dựng, trong đó có cát. Các dự án xây dựng vẫn đang chủ yếu sử dụng nguồn cát tự nhiên khai thác từ các lòng sông, mỏ cát tự nhiên,… đã tác động không nhỏ đến môi trường sinh thái, gây sạt lở bờ sông kéo theo cả nạn “cát tặc” gây mất an ninh trật tự... Trước thực trạng này, việc nghiên cứu sản xuất cát nghiền nhân tạo bước đầu thay thế cát tự nhiên được xem là nhu cầu cấp bách.

Đồng Tháp: Cát san lấp ngày càng khan hiếm

Hiện tổng số công trình đầu tư công trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp là 782 công trình. Nhiều chủ đầu tư cho biết, đang gặp khó khăn về cát san lấp mặt bằng.

Tiền Giang: Nguồn cung khan hiếm, giá cát tiếp tục tăng

Mấy ngày nay, sau khi Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường C05- Bộ Công an bắt hàng loạt sà lan khai thác, vận chuyển cát trái phép trên sông Tiền địa bàn huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, giá vật liệu cát tại vùng ĐBSCL tăng do nguồn cung giảm.

TP.HCM: Các dự án giao thông chậm tiến độ do giá cát san lấp tăng cao

Cát dùng để san lấp không chỉ khan hiếm mà giá còn tăng vọt từ 190.000/m³ lên 285.000/m³ chưa thuế GTGT tại khu vực TP.HCM khiến nhiều dự án giao thông gặp khó, nguy cơ bị chậm tiến độ.

Cao tốc ở Đồng bằng sông Cửu Long thiếu cát trầm trọng

Hiện nay, nguồn tài nguyên cát sông ngày càng khan hiếm, do đó việc cung ứng kịp thời vật liệu cát sông phục vụ cho các dự án cao tốc ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đang gặp nhiều khó khăn, vì vậy việc cấp bách là nhanh chóng tìm ra loại vật liệu thay thế cho cát sông (trong đó có vật liệu cát biển) nhằm đáp ứng nhu cầu trước mắt và lâu dài.

Dự án cảng Liên Chiểu gặp khó vì nguồn cung đá khan hiếm

Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng cho biết, dự án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu, đến nay, khối lượng thi công đạt khoảng 530 tỷ đồng/2.630 tỷ đồng; tương ứng với 20,2% khối lượng. Theo Ban quản lý, hiện nguồn vật liệu đá hộc các loại trên địa bàn TP. Đà Nẵng khan hiếm do các mỏ chưa được nâng công suất khai thác; đặc biệt là nguồn đá. Thực tế này ảnh hưởng đến tiến độ thi công hoàn thiện và bảo vệ nền đường giao thông, nhất là trong mùa mưa bão.

Quảng Ngãi: Giá cát đã hạ nhiệt nhưng vẫn ở mức cao

Sở Xây dựng Quảng Ngãi cho biết đến thời điểm này, đã công bố giá cát xây dựng được phép bán tại 3 mỏ nằm trên địa bàn tỉnh. Giá cát được phê duyệt bán tại mỏ (chưa tính VAT) trong thời gian đến, thấp hơn so với kê khai của doanh nghiệp từ 8.000 - 36.000 đồng/m³; so với một số thời điểm trước đó, thấp hơn trên 40.000 đồng/m³. Tuy nhiên với mức giá bán này, theo nhiều người vẫn còn khá cao.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng