Vật liệu & Cuộc sống

Xu hướng sử dụng vật liệu, thiết kế không gian sống 2017

08/12/2016 - 05:16 CH

Vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường; Không gian có thể dễ dàng được tùy biến được Công ty tư vấn chiến lược và thiết kế sản phẩm Frog dự báo sẽ là 2 trong số 12 xu hướng sẽ khuấy đảo giới công nghệ trong năm 2017.
Vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường

Bên cạnh việc các thành phố thông minh sẽ được gắn nhiều loại cảm biến để sử dụng năng lượng hiệu quả hơn, các tòa nhà và đường cao tốc cũng sẽ được xây dựng từ các vật liệu thân thiện với môi trường. Các nhà khoa học vật liệu và kiến trúc sư đã tạo ra được những loại gạch được cấy vi khuẩn, xi măng có thể thẩm thấu CO2 cũng như hệ thống làm mát các tòa nhà chỉ sử dụng năng lượng gió và mặt trời.
 

Xu hướng này có thể sẽ cực kỳ thịnh hành trong các thành phố lớn cũng như các ngành công nghiệp như du lịch, khách sạn. Một số khu resort, khách sạn cao cấp tại Mỹ đã ứng dụng điện mặt trời vào hoạt động. Công nghệ này không chỉ hứa hẹn sẽ giúp các doanh nghiệp cắt giảm chi phí mà còn giúp tạo lập một môi trường xanh thân thiện và thu hút những khách hàng quan tâm đến môi trường trong tương lai.

Không gian có thể dễ dàng được tùy biến

Không gian trong tương lai sẽ không chỉ còn là ngôi nhà trong đó bạn sống và làm những việc cá nhân nữa. Chúng sẽ trực tiếp tham gia vào cuộc sống của bạn.
 

Các bộ cảm biến giá rẻ có thể được gắn vào nhiều vị trí khác nhau trong căn phòng bạn sống để thu nạp dữ liệu về cho các hệ thống machine learning phân tích. Các hệ thống máy tính sau đó sẽ gợi ý những hướng điều chỉnh, tùy biến không gian để phục vụ hay khuyến khích những cảm giác/hành vi mong muốn ở những người sống trong không gian đó.

Công nghệ này có thể được ứng dụng vào y tế, bán lẻ, nghiên cứu, sản xuất hay các không gian trong nhà và nơi làm việc. Chẳng hạn như trong lĩnh vực y tế, các bệnh viện có thể thay đổi cách bài trí, biển hiệu các phòng hay điều chỉnh ánh sáng cho phù hợp với tình trạng của các bệnh nhân. Những hệ thống cảm biến và phân tích sẽ dựa trên mức độ căng thẳng, bệnh lý, lịch trình điều trị, lối sống và các chỉ số luyện tập hình thể của bệnh nhân để gợi ý cách tùy chỉnh không gian phù hợp. Khi các không gian này “học” và phát triển lên mức tinh vi hơn, chúng sẽ mang lại kết quả y tế và chất lượng sống cao hơn cho người sống hay điều trị tại đây, cùng lúc đó cũng tiết giảm chi phí xây mới hạ tầng cho các bệnh viện lớn nhỏ.

VLXD.org (TH/Trí Thức Trẻ)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.