Vật liệu & Cuộc sống

Xu hướng phòng ngủ xanh của thế kỉ 22

31/07/2015 - 08:11 SA

Phòng ngủ Xanh với những thiết kế mở và sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên đang dần trở thành xu hướng sử dụng của nhiều người dùng trong thế kỉ 22
Phòng ngủ xanh: Đưa thiên nhiên vào giấc ngủ

Khái niêm phòng ngủ Xanh được biết tới là những phòng ngủ có thiết kế mở, gần gũi với thiên nhiên và có chất liệu chính được làm từ gỗ.

Tuy nhiên sự ứng dụng của gỗ trong phòng ngủ Xanh không chỉ dừng lại ở việc làm đồ dùng tiện ích như bàn ghế, tủ kệ, mà gỗ còn được ứng dụng thành rất nhiều loại vật liệu khác dùng cho phòng ngủ như tấm ốp tường, các vật dụng trang trí và đặc biệt là chăn ga gối - vật dụng gần gũi trực tiếp với giấc ngủ con người, cũng được làm từ gỗ.

Các loại vải được làm từ gỗ đã được con người phát minh ra từ rất sớm. Năm 1855, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng khi nhà hóa học người Thụy Sỹ, George Audemars đã phát minh ra sợi vải có nguồn gốc từ xenlulose, đặt nền tảng cho sự ra đời của những loại vải sinh học thân thiện môi trường như Rayon, Modal và hiện tại là Tencel.



Tencel còn có tên gọi là Lyocell, chất liệu vải sinh học có nguồn gốc từ gỗ cây khuynh diệp, được phát triển bởi tập đoàn Lenzing, tập đoàn sơ xợi hàng đầu thế giới.  Khác  hoàn toàn với  những chất liệu tự nhiên truyền thống như tơ lằm, sợi bông, là thế hệ thứ 3 trong giai đoạn phát triển công nghệ sản xuất tơ từ xenlulose, sau Rayon và Modal. Tencel có chất lượng và công nghệ sản xuất ưu việt hơn những loại sợi khác. Điều này đem tới cho Tencel sự mềm mại, thoáng mát và đặc biệt là khả năng kiểm soát độ ẩm vượt trội hơn so với rất nhiều loại vải khác.



Trung bình Tencel  thấm hút hơi ẩm tốt hơn  50% so với cotton và hơi ẩm nhanh chóng được tỏa ra không khí để cân bằng độ ẩm cần thiết từ đó hạn chế sự phát triển của vi khuẩn.

Sợi vải Tencel sản xuất chủ yếu từ gỗ khuynh diệp được tổ chức trồng và khai thác bền vững. Chi phí cho sản xuất nguyên liệu không cao, lượng nước tưới, phân bón, thuốc trừ sâu được giảm thiểu tối đa. So với trồng bông thì sản lượng thu được trên cùng một diện tích cao gấp 10 lần và tiết kiệm 20 lần lượng nước tưới. Công nghệ dệt Nano áp dụng cho Tencel cũng giúp hạn chế lượng khí thải độc hại và lượng dung môi dư thừa gây hại cho môi trường. Vải Tencel được  Hội đồng quản lý rừng  quốc tế kiểm nghiệm và công nhận khả năng phân hủy 100% như xenlulose và được hội đồng Châu Âu công nhận là sản phẩm thân thiện và gán nhãnEco Label Châu Âu – biểu tượng sản phẩm thân thiện với môi trường



Tại Việt Nam, Kore Mint Tencel là một trong số ít các sản phẩm ứng dụng từ vải Tencel được công ty TNHH Kona nghiên cứu và phát triển. Mint Tencel là sản phẩm ga gối mùa hè có thành phần chính từ gỗ khuynh diệp và được bổ sung tinh dầu bạc hà dịu mát, mang lại cảm giác thư giãn khi sử dụng.

Những lợi ích sức khỏe không ngờ từ chăn ga gối tự nhiên

Chăn ga gối Mint Tencel không chỉ có nguồn gốc đảm bảo mà qua công nghệ xử lý hiện đại cũng giảm thiểu được tối đa lượng hóa chất tồn dư ảnh hưởng tới sức khỏe con người



Ga gối mùa hè Mint Tencel được lựa chọn như một phần của xu hướng phòng ngủ xanh không chỉ bởi sự thân thiện với môi trường mà còn mang lại những lợi ích sức khỏe không ngờ.

Đối với sức khỏe con người chăn ga gối Mint tencel có thành phần hoàn toàn tự nhiên từ bột gỗ không chỉ có độ mềm mại tốt mà còn có khả năng kháng khuẩn, bảo vệ sức khỏe người sử dụng. Theo nghiên cứu lâm sàng của tập đoàn sản xuất vài tự nhiên lớn nhất thế giới Lenzing: Mỗi đêm chăn ga gối của chúng ta phải hấp thụ trung bình 0,5 - 0,7l độ ẩm từ cơ thể người và hàng vạn tế bào chết, chúng vô tình trở thành môi trường lý tưởng cho hàng triệu vi khuẩn có hại sinh sôi và gây các bệnh về da và hô hấp. Các loại vải tự nhiên như Mint Tencel có khả năng kháng khuẩn cao hơn 50% so với  loại vải thông thường, từ đó hạn chế các nguy cơ gây bệnh của vi khuẩn cho làn da và hệ hô hấp.



Chất liệu từ gỗ cũng giúp các loại chăn ga gối tự nhiên Mint Tencel có khả năng kiểm soát độ ẩm, thoáng khí tốt hơn các loại vải thông thường, giúp cải thiện hệ tuần hoàn máu dưới da và cho cảm giác dễ chịu, thoải mái khi sử dụng. Đồng thời hương bạc hà dịu nhẹ từ tinh chất bạc hà hoàn toàn tự nhiên giúp  tạo cảm giác thanh mát và thư thái.

Với những lợi ích đáng kể như vậy, phòng ngủ xanh cũng những vật dụng từ thiên nhiên như chăn ga gối Mint Tencel đang ngày càng được nhiều người lựa chọn cho không gian nghỉ ngơi của mình.  Nhất là vào mùa hè thì xu hướng phòng ngủ xanh lại càng ghi điểm mạnh mẽ hơn và  đang dần được coi là “ phòng ngủ của thế kỉ 22”

Theo Khám Phá

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.