Vật liệu và Kiến trúc

Trao giải Cuộc thi ý tưởng kiến trúc “Historical Hanoi 2013”

04/11/2013 - 10:28 CH

Tối 4-11, tại Trung tâm Văn hóa và Thương hiệu I-ta-li-a-Casa Italia (18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội), Đại sứ quán I-ta-li-a phối hợp với UBND TP Hà Nội, Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã tổ chức trao giải Cuộc thi ý tưởng kiến trúc “Historical Hanoi 2013”: Khôi phục Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và Phố Hàng Đào, khu phố cổ Hà Nội.
Cuộc thi được khởi động từ tháng 6-2013 với sự tham gia của 52 kiến trúc sư I-ta-lia và Việt Nam. Các kiến trúc sư tham gia cuộc thi đã thử sức mình trong việc thiết kế một dự án khôi phục Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, bắt đầu với phố Đinh Tiên Hoàng và Phố Hàng Đào (Hà Nội). Các khu vực thuộc dự án là những điểm rất quan trọng đối với cuộc sống Hà Nội, về giao thông cũng như là điểm tập trung các hoạt động công cộng của người dân.


Khách tham quan tại triển lãm.

Cuộc thi nhằm thu thập các ý tưởng kiến trúc đáp ứng được việc khôi phục cảnh quan đô thị, kiến trúc, giao thông mà vẫn giữ được yếu tố kinh doanh và thủ công gắn chặt với việc sử dụng không gian công cộng với nhiều chức năng. Yêu cầu đối với các bài dự thi là thu thập và phân tích tình hình hiện trạng; sau đó tổ chức và sắp xếp lại không gian kiến trúc nhằm cải thiện chất lượng cảnh quan và hiệu quả sử dụng của khu vực.

Từ tổng số 52 bài dự thi chỉ có 10 bài được ban giám khảo lựa chọn để trưng bày tại Casa Italia nhân dịp Lễ trao giải cuộc thi. Trong số 10 bài này, ban giám khảo đã chọn 3 bài để trao giải. Giải Nhất cuộc thi thuộc về ý tưởng của Kiến trúc sư Nguyễn Đình Thanh; ngoài ra, Ban Giám khảo còn trao 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 3 giải Khuyến khích.

Theo QĐND

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.