Vật liệu và Kiến trúc

Nhà hát Múa rối Thăng Long được công nhận Kỷ lục châu Á

26/09/2013 - 11:09 SA

Nhà hát múa rối Thăng Long đã được Tổ chức Kỷ lục châu Á vinh danh kỷ lục là nhà hát duy nhất biểu diễn liên tục 365 ngày trong năm.

Nhà hát múa rối Thăng Long

Nhà hát Múa rối Thăng Long được thành lập từ năm 1969. Có những giai đoạn Nhà hát đã gặp phải khó khăn tưởng chừng như không thể vượt qua khi những bộ môn nghệ thuật truyền thống dần đi vào quên lãng và bị mai một.

Năm 1990, Nhà hát múa rối Thăng Long đã quyết định đầu tư khôi phục bộ môn múa rối và biểu diễn phục vụ khách du lịch trong cũng như ngoài nước.

Thời gian đầu, Nhà hát Múa rối Thăng Long chỉ biểu diễn định kỳ theo tuần, tháng. Nhờ sự sáng tạo, độc đáo của hình thức nghệ thuật truyền thống này mà khách du lịch tìm đến đây ngày một đông hơn. Tần suất các buổi biểu diễn của nhà hát cũng như doanh thu của Nhà hát năm sau cao hơn năm trước.

Đến nay, hầu hết các chương trình du lịch tại Hà Nội đều có phần thưởng thức nghệ thuật múa rối tại Nhà hát Múa rối Thăng Long. Chính vì thế, Nhà hát mở cửa và có lịch biểu diễn suốt 365 ngày trong 1 năm với hơn 2000 chương trình được tổ chức đều đặn.

Bên cạnh việc biểu diễn liên tục 365 ngày/1 năm, Nhà hát Múa rối Thăng Long còn thành công trong việc giới thiệu bộ môn nghệ thuật truyền thống của dân tộc đến hơn 50 quốc gia trên thế giới.

Theo Chinhphu.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.