Vật liệu và Kiến trúc

Bộ Xây dựng phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung

08/10/2013 - 02:10 CH

Ngày 07/10, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã chỉ đạo lễ phát động quyên góp ủng hộ lũ lụt nhân dân miền Trung. Tại buổi lễ phát động, có sự hiện diện đông đủ của các Thứ trưởng, lãnh đạo các cục, vụ, viện thuộc Bộ, cùng toàn thể cán bộ đoàn viên công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng.


Thay mặt lãnh đạo Bộ, đồng chí Trần Thị Lựu, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng cho biết: Do ảnh hưởng của cơn bão mạnh số 10, đồng bào miền Trung bị thiệt hại rất nặng nề về người và của, đặc biệt là các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình… làm cho ít nhất 16 người chết, hàng trăm người bị thương và mất tích, hàng chục nghìn ngôi nhà bị hư hỏng, hàng chục vạn ha lúa, hoa màu bị ngập, nhiều trường học, trạm xá và công trình công cộng bị hư hại nặng nề…

Tuy đến nay mọi nguy hiểm từ thiên tai đã tạm thời lắng xuống nhưng hậu quả để lại về vật chất và tinh thần của người dân vùng lũ là vô cùng lớn.



Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng phát động phong trào “lá lành đùm lá rách” quyên góp ủng hộ các tỉnh miền Trung, cán bộ công chức, viên chức Bộ Xây dựng ủng hộ một ngày lương để chia sẻ phần nào những mất mát, thiệt hại, giúp các tỉnh sớm bình phục, đồng bào trở lại sinh hoạt bình thường.

Hôm nay, trong ngày đầu tiên, CBCNVC cơ quan Bộ Xây dựng đã quyên góp được 470 triệu đồng. Ngoài ra, các TCty, doanh nghiệp trong Ngành sẽ tiêp tục quyên góp ủng hộ.

Theo Báo xây dựng

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.