Vật liệu và Kiến trúc

Ngôi nhà hình bông hoa bên bờ biển Chile

10/03/2022 - 04:12 CH

Phần mái nhà bằng bê tông mang đậm nét nghệ thuật điêu khắc, và tráng men tạo lên Casa S, một ngôi nhà ở Chile bên vách đá hướng ra biển của hai studio Gubbins Polidura Arquitectos và Más Arquitectos. Tọa lạc Punta Pite, một cộng đồng nằm giữa các thị trấn bãi biển Zapallar và Papudo trên bờ biển Chile. 

Studio Santiago Gubbins Polidura Arquitectos và Más Arquitectos được giao nhiệm vụ thiết kế ngôi nhà gia đình cho một cặp vợ chồng với ba đứa con.

Thiết kế của họ bị ảnh hưởng nhiều bởi tài sản độc đáo của khách hàng, khu đất dài gần 100m và có độ dốc, độ cao từ mặt biển lên đến mép đá là 20m.


"Một trong những mục tiêu chính của dự án là tạo ra một mặt phẳng nằm ngang - một khối đế lớn cung cấp không gian sống, và làm nổi bật thế mạnh của cảnh quan khu vực, tầm nhìn ra biển", studio cho biết.

Tòa nhà hai tầng Casa S bao gồm một khối bê tông hình chữ V, phần mái nhà là một khối hình bông hoa ba cánh được tráng men.


Phần bục phía trên được thiết kế sử dụng làm không gian sinh hoạt chung, phần còn lại bên dưới hầu như không thể nhìn thấy từ bên ngoài.

Nhóm nghiên cứu cho biết: “Điều này làm giảm hình ảnh của một ngôi nhà lớn trong cảnh quan. Phần bên dưới của ngôi nhà khó có thể nhìn thấy từ không gian xung quanh, tạo lên một không gian riêng tư thoải mái cho gia chủ."


Trong ngôi nhà rộng 420 m2, có sự phân chia rõ ràng giữa khu vực chung và khu vực riêng tư.

Studio cho biết: “Ý tưởng là tách các khu vực chung và riêng tư thành hai phần được sắp xếp chồng lên nhau."

Ở tầng trên, bao gồm nhà bếp, khu vực ăn uống và phòng khách. Mỗi phòng được thiết kế bên trong một khu vực hình tròn với phần trung tâm trũng xuống.

Kính cao từ sàn đến trần giúp các phòng có cảm giác hòa nhập với địa hình tự nhiên. Sàn đá granit được lát ở không gian ngoài trời, giúp nội thất hòa nhập với cảnh quan.


Ở trung tâm của tầng trệt là một cầu thang xoắn ốc, dẫn xuống khu vực ngủ nghỉ. Một bên có một dãy phòng chính, trong khi bên kia bao gồm ba phòng ngủ.

Trong quá trình thiết kế và xây dựng ngôi nhà, studio đã sử dụng bảng màu hạn chế, với vật liệu bao gồm đá, gỗ và các tấm bê tông. Các tấm ván ép xếp chồng lên nhau tạo thành cầu thang và đồ nội thất.


Với lượng hoạt động địa chấn cao của Chile, các kiến trúc sư đã lưu ý đến động đất khi thiết kế tòa nhà. Phần trên bao gồm một tấm bê tông dựa trên 21 cột thép.

"Chiều cao của các cột là tối thiểu, 230 cm, do đó tránh được sự biến dạng có thể có của cấu trúc khi đối mặt với động đất. Chiều cao này nâng cao tầm nhìn ngang ra bên ngoài biển, tạo một tầm nhìn rông lớn để ngắm hoàng hôn".

VLXD.org (TH/ CafeLand)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.