Vật liệu và Kiến trúc

Ngôi đền Hindu giáo có kiến trúc vô cùng độc đáo

11/11/2021 - 03:58 CH

Ngôi đền Meenakshi Amman ở Madurai, Ấn Độ có 14 tòa tháp được trang trí bằng những bức tượng đầy màu sắc: Các vị thần được trang bị nhiều vũ khí, những con bò mang tính biểu tượng và những con rồng trông có vẻ hung dữ. Đây là một trong những ngôi đền lớn của Hindu giáo và có kiến trúc vô cùng độc đáo.

Ngôi đền đầy màu sắc được dành riêng cho nữ thần Ấn Độ giáo Meenakshi - hay còn được gọi là Parvati - người được cho là đã kết hôn với thần Ấn Độ giáo Sundareshwarar - hay còn gọi là Shiva - ngay tại vị trí của ngôi đền.

Đền Meenakshi Amman có niên đại khoảng năm 1200 CN. Ngôi đền đã từng bị xâm chiếm và phá hủy. Một nỗ lực trùng tu đáng kể trong thế kỷ 20 đã khôi phục lại Đền Meenakshi Amman trở lại vinh quang trước đây vào năm 1995. Hằng năm, Lễ hội Meenakshi Thirukalyanam kỷ niệm lễ cưới thần thánh của Parvati và Shiva thu hút vô số người hành hương theo đạo Hindu.


Những người sùng đạo được chào đón khi đi dạo trong các sảnh trang trí công phu của Đền Meenakshi Amman. Đại sảnh của ngôi đền có các bức tranh tường phức tạp trên sàn và trần nhà, và các hàng cột được chạm khắc tinh xảo bày tỏ lòng tôn kính đối với các vị thần Hindu khác nhau.

Bất kỳ ai đứng dưới chân 14 ngọn tháp trang trí của Meenakshi Amman sẽ hiểu tại sao ngôi chùa cổ kính gần như đã trở thành một trong 7 kỳ quan thế giới. Không thể phủ nhận Đền Meenakshi Amman là một trong những kho báu lớn nhất của Ấn Độ.

VLXD.org (TH/ Unusualplaces)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.