Sự kiện

INSEE Việt Nam khởi công xây dựng trường học Kiên Bình 2

16/06/2020 - 02:56 CH

Ngày 16/6, tại ấp Kênh 9, xã Kiên Bình (Kiên Lương), INSEE Việt Nam phối hợp UBND huyện Kiên Lương tổ chức Lễ khởi công xây dựng trường học Kiên Bình 2.

Khởi công xây dựng giai đoạn 1 Trường Tiểu học Kiên Bình 2.

Dự án trường học Kiên Bình 2 là công trình phức hợp bao gồm cầu, hệ thống giao thông kết nối và các hạng mục của trường bao gồm 24 phòng học được trang bị đầy đủ phương tiện học tập và giảng dạy, nhà vệ sinh, khối nhà đa năng, khối hành chánh – văn phòng… Trong đó, Công ty INSEE Việt Nam là đơn vị tài trợ cùng với sự đồng hành của UBND huyện Kiên Lương, Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3, BASF Việt Nam, sự tư vấn thiết kế của Công ty Tư vấn Công trình Xanh GREENVIET và Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam. Công trình dự kiến hoàn thành cuối năm 2021, mang đến một môi trường giảng dạy và học tập với cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi cho các thầy cô và các em học sinh cấp 1 và cấp 2 tại địa phương.

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ Khởi công, ông Lê Thanh Hưởng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Kiên Lương cho biết, trong những năm qua, huyện Kiên Lương luôn quan tâm đầu tư xây dựng trường, lớp học, trang thiết bị phục vụ học tập và giảng dạy của các điểm trường trên địa bàn huyện. Tuy nhiên do điều kiện đặc thù nên một số điểm trường vùng sâu, vùng xa, có điều kiện đi lại khó khăn có kết cấu hạ tầng chưa đồng bộ, một số điểm trường lẻ xuống cấp, thiếu phòng học nên không thể tổ chức thực hiện tốt việc dạy học 2 buổi/ngày. Chính vì vậy, việc xây dựng trường Kiên Bình 2 có ý nghĩa rất quan trọng đối với địa phương nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của các em học sinh nơi đây. Công trình được đưa vào sử dụng sẽ góp phần tích cực trong việc duy trì kết quả phổ cập giáo dục, nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương.

Đây là dự án đặc biệt có ý nghĩa đối với địa phương nhằm tạo điều kiện cho hơn 700 em học sinh thuộc hộ nghèo gia đình, nông thôn và dân tộc thiểu số có cơ hội được đến trường với tổng đầu tư công trình ước tính lên đến 62,3 tỷ đồng, trong đó INSEE Việt Nam tài trợ 20 tỷ đồng xây dựng giai đoạn 1 của dự án.

Dịp này INSEE Việt Nam cũng tặng quà cho trường Kiên Bình 2 và các em học sinh nhà trường.

VLXD.org (TH/ CTT Kiên Giang)

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.