Sự kiện

Hội nghị giao thương trực tuyến VLXD và đồ trang trí nội, ngoại thất Việt Nam – Trung Quốc

03/06/2020 - 09:29 SA

Ngày 2/6, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Bộ Công Thương phối hợp với Sở Thương mại Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) cùng các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến vật liệu xây dựng và đồ trang trí nội ngoại thất Việt Nam – Trung Quốc. Hai bên cũng xúc tiến khôi phục các hoạt động kinh tế, thương mại, trong đó có việc thúc đẩy các hoạt động XTTM trên môi trường internet.

Hội nghị giao thương trực tuyến vật liệu xây dựng và đồ trang trí nội ngoại thất Việt Nam – Trung Quốc.

Sự kiện được tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp lĩnh vực này tìm kiếm đối tác mua bán những nguyên liệu, mặt hàng thuộc lĩnh vực trên. 

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại thuộc Bộ Công Thương cho biết, hoạt động sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng và đồ trang trí nội ngoại thất của cả doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc đều phụ thuộc rất lớn vào thị trường bất động sản. Từ năm ngoái đến nay, thị trường này trầm lắng nên doanh nghiệp ở thế bị động. Thị trường nội địa đã khó, việc xuất khẩu càng trở nên khó khăn do tác động của Covid-19.

Vì vậy, các doanh nghiệp 2 nước trong lĩnh vực này cần tăng cường hợp tác chặt chẽ, có chiến lược cùng phối hợp làm ăn, đầu tư bài bản để khai thác các thị trường nhằm đón đầu các cơ hội thị trường khi dịch Covid-19 qua đi.

Ông Vũ Bá Phú khẳng định luôn sẵn sàng phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Việt Nam và Quảng Tây kết nối kinh doanh hiệu quả, ổn định lâu dài, cùng phát triển bền vững.

Đại diện phía Trung Quốc cũng cho biết, vật liệu xây dựng và đồ nội thất, gia dụng là những mặt hàng giao dịch quan trọng giữa Việt Nam với tỉnh Quảng Tây. Những năm gần đây, Quảng Tây và Việt Nam đã lần lượt tổ chức nhiều triển lãm về vật liệu xây dựng, trang trí nội thất giúp cho kim ngạch thương mại giữa hai bên trong lĩnh vực này không ngừng phát triển.

Để ứng phó với những thách thức do dịch Covid-19 gây ra, thời gian qua, Cục Xúc tiến thương mại đã tổ chức các hội nghị giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có nhiều chương trình giao thương với doanh nghiệp các tỉnh của Trung Quốc.

VLXD.org (TH/ Đấu thầu)

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.