Sự kiện

Tây Ninh: Hội nghị đánh giá tình hình, tiếp tục triển khai và hướng dẫn sử dụng gạch không nung

09/06/2020 - 02:41 CH

Vừa qua, Sở Xây dựng Tây Ninh đã tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình, tiếp tục triển khai và hướng dẫn sử dụng gạch không nung trên địa bàn tỉnh. Tham gia Hội nghị có lãnh đạo sở Xây dựng, đại diện các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ sở sản xuất đất sét nung và không nung trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Đánh giá về tình hình sử dụng gạch không nung trên địa bàn tỉnh thời gian qua, ông Trần Tương Quốc, Phó Giám đốc sở Xây dựng cho rằng, đáp ứng nhu cầu xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, nhu cầu về vật liệu xây dựng nước ta tăng nhanh 10 năm gần đây nói chung và Tây Ninh nói riêng.

Việc sử dụng vật liệu xây không nung thay thế gạch đất sét nung truyền thống là một xu hướng phát triển tất yếu của loại sản phẩm này đem lại nhiều hiệu quả tích cực về các mặt kinh tế, xã hội, bảo vệ môi trường.

Vật liêu xây dựng không nung được xem như loại vật liệu thân thiện với môi trường, góp phần nâng cao chất lượng công trình xây dựng, bảo đảm ổn định nguồn tài nguyên khoáng sản tự nhiên. Hiện vật liệu xây dựng không nung được nhà nước khuyến khích đầu tư và sử dụng thay thế gạch đất sét nung truyền thống trong các công trình xây dựng để mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 4 cơ sở sản xuất gạch không nung đang hoạt động và 3 cơ sở đang trong quá trình xây dựng với 2 chủng loại chính là gạch xi măng cốt liệu và gạch bê tông nhẹ khí chưng áp.

Trong đó, 2 cơ sở sản xuất gạch bê tông cốt liệu cho công suất thiết kế 40 triệu viên/năm, 2 cơ sở sản xuất gạch bê tông khí chưng áp với công suất thiết kế 34,9 triệu viên/năm; còn 3 cơ sở đang xây dựng nhà máy với tổng công suất thiết kế là 43 triệu viên/năm, sản phẩm là gạch bê tông cốt liệu.
 
Hằng năm, Sở Xây dựng đều tổ chức kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng lưu thông trên thị trường và sử dụng trong công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh. Kết quả, thông qua các đợt kiểm tra, 100% công trình xây dựng dân dụng đều có sử dụng vật liệu xây dựng không nung theo hồ sơ thiết kế.

Tại Hội nghị, các đại biểu  cán bộ Sở Xây dựng hướng dẫn việc sử dụng vật liệu không nung trong các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn thi công xây mẫu gạch AAC, cũng như trao đổi thảo luận và giải đáp các ý kiến thắc mắc của các đại biểu về việc sử dụng, phát triển gạch không nung trong thời gian tới.

VLXD.org (TH/ Báo tây Ninh)

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.