Sự kiện

VIBM: Đại hội Đại biểu lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

12/06/2020 - 07:46 SA

Ngày 5/6, Đảng bộ Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tham dự đại hội, VIBM vinh dự được đón tiếp sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Văn Sinh, Uỷ viên Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng và toàn thể Đảng viên VIBM.
Sau phần tuyên bố khai mạc Đại hội, thay mặt BCH Đảng ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020, Bí thư Đảng ủy Lê Trung Thành, Viện trưởng VIBM đã báo cáo tóm tắt tổng kết hoạt động nhiệm kỳ XVII và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ XVIII:

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XVII, trong 5 năm vừa qua Đảng bộ VIBM đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra, trong đó nổi bật là việc vận dụng và chủ động thực hiện cơ chế tự chủ tài chính, đặc biệt là tự chủ chi thường xuyên theo Nghị định 54/2016/NĐ-CP của Chính Phủ và được Bộ Xây dựng ghi nhận, đánh giá cao.

Các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học (NCKH) được triển khai thông qua các đề tài, dự án trong 3 lĩnh vực: quy hoạch, chiến lược phát triển vật liệu xây dựng; biên soạn tiêu chuẩn, quy chuẩn; nghiên cứu phát triển (R&D).

Hoạt động sự nghiệp có thu của VIBM được triển khai thông qua công tác tư vấn, đào tạo, chuyển giao công nghệ; sản xuất kinh doanh các loại sản phẩm vật liệu xây dựng và thi công sửa chữa công trình; công tác phân tích kiểm định và chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy.


Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh, Uỷ viên Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng chụp ảnh kỷ niệm cùng Ban chấp hành Đảng ủy mới, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

 
Về công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, VIBM xác định NCKH là chức năng, nhiệm vụ chính của VIBM. Phát triển công nghệ phải xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của sản xuất, góp phần phục vụ hiệu quả công tác quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng.

Về công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy VIBM đã phát huy được vai trò hạt nhân chính trị lãnh đạo. Nội dung, phương thức lãnh đạo của Đảng ủy liên tục được đổi mới. Đảng ủy đã quan tâm thường xuyên đến công tác chính trị tư tưởng. Các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước được phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên. Đảng ủy VIBM đã xây dựng kế hoạch triển khai của Đảng bộ và tổ chức quán triệt Nghị quyết TW 4 (khóa XII) đến toàn thể cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy cũng đã làm tốt công tác lãnh đạo, định hướng hoạt động cho các tổ chức quần chúng, xác định rõ vai trò, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên. Trong suốt nhiệm kỳ, các tổ chức này đã hoạt động tốt và có những thành công đáng kể, góp phần không nhỏ vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của VIBM.

Tại Đại hội, Đảng ủy VIBM đã đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ XVIII (2020 - 2025). Đây là giai đoạn cuối của việc thực hiện Chiến lược phát triển VIBM đến năm 2025. Mỗi cán bộ, đảng viên của Đảng bộ cần phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu; xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh; hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, góp phần hoàn thành thắng lợi những mục tiêu chiến lược của VIBM. Để hoàn thành sứ mệnh nặng nề đó, Đảng bộ phải tiếp tục thực hiện có chất lượng cuộc vận động xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phấn đấu xây dựng Đảng bộ VIBM luôn trong sạch, vững mạnh.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đ/c Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh, Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng ghi nhận và đánh giá cao kết quả đã đạt được của Đảng bộ VIBM trong nhiệm kỳ vừa qua và nhất trí phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới. Thứ trưởng chỉ đạo một số nội dung, yêu cầu VIBM cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ trong thời gian tới, đó là: VIBM cần tiếp tục nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ nghiên cứu khoa học; xây dựng Chiến lược phát triển Viện giai đoạn 2035 tầm nhìn đến 2045; đề xuất, thực hiện các nhiệm vụ KHCN gắn với thực tiễn và phủ đều các lĩnh vực hoạt động của Viện; lập đề án khả thi đầu tư cơ sở 2 của Viện tại Hà Nam để phát triển công tác dịch vụ KHCN; mở rộng hợp tác quốc tế... Thứ trưởng biểu dương Đảng bộ VIBM đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho Đại hội lần này và chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Thay mặt toàn thể Đảng viên và CBVC VIBM, Viện trưởng Lê Trung Thành đã cảm ơn các ý kiến chỉ đạo của đ/c Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh, khẳng định tập thể CBVC sẽ tiếp tục cố gắng để cùng nhau xây dựng VIBM luôn là tổ chức NCKH hàng đầu về vật liệu xây dựng trong nước và trân trọng cảm ơn Thứ trưởng đã dành thời gian tham dự và phát biểu chỉ đạo ý nghĩa cho Đại hội Đảng bộ VIBM.

Đại hội đã tiến hành bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ VIBM mới nhiệm kỳ 2020 - 2025 và đoàn đại biểu đi dự đại hội Đảng bộ Bộ Xây dựng.

Đại hội Đảng bộ VIBM lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2020 - 2025, đã diễn ra thành công tốt đẹp trên tinh thần khẳng định quyết tâm của toàn thể cán bộ, đảng viên phát huy thành tích, khắc phục khuyết điểm, đoàn kết, thống nhất, quyết tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội 2020 - 2025.
 
VLXD.org (TH/ VIBM)

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.