Sự kiện

Hội thảo "Sử dụng gỗ hợp pháp và bền vững trong xây dựng, thiết kế kiến trúc và nội thất"

22/01/2021 - 10:35 SA

Ngày 16/1, Trung tâm Giáo dục và phát triển (CED) phối hợp với Trường đại học Xây dựng Miền Trung đã tổ chức Hội thảo với chủ đề "Sử dụng gỗ hợp pháp và bền vững trong xây dựng, thiết kế kiến trúc và nội thất".

Tham dự hội thảo có đại diện Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam, Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp gỗ, chuyên gia, kiến trúc sư thuộc lĩnh vực xây dựng, kiến trúc, kiến trúc nội thất cùng giảng viên, sinh viên của trường. Hội thảo là một trong những hoạt động của dự án Đảm bảo tính hợp pháp của gỗ tại thị trường trong nước và thúc đẩy sử dụng gỗ hợp pháp, bền vững tại Việt Nam được tài trợ bởi Chương trình FAO-EU-FLEGT, do CED cùng các đối tác tại Việt Nam thực hiện từ tháng 5/2020.

Tại hội thảo, những kiến thức về lợi ích của vật liệu gỗ, thế nào là gỗ hợp pháp và gỗ bền vững, xu hướng sử dụng trong ngành thiết kế, nội thất và xây dựng, tiềm năng thiết kế và xây dựng trong ngành gỗ tại Việt Nam, kinh nghiệm thực tiễn về sử dụng gỗ trong thiết kế kiến trúc và nội thất đã được các chuyên gia hàng đầu từ các hiệp hội chế biến gỗ và lâm sản, các kiến trúc sư, các doanh nghiệp gỗ chia sẻ đến sinh viên, giảng viên. Qua đó nhằm nâng cao nhận thức về yêu cầu sử dụng gỗ và các sản phẩm từ gỗ hợp pháp; đồng thời khuyến khích các kiến trúc sư, kỹ sư, nhà quản lý xây dựng, nhà thiết kế nội thất trẻ sử dụng gỗ một cách bền vững trong thiết kế, xây dựng và nội thất.

Theo PGS.TS.KTS Nguyễn Vũ Phương, Hiệu trưởng Trường đại học Xây dựng Miền Trung, là một trường đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực xây dựng, kiến trúc và một số lĩnh vực khác phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Trường đại học Xây dựng Miền Trung đào tạo theo định hướng ứng dụng và chú trọng các chương trình liên quan đến bảo vệ môi trường, sinh thái và phát triển bền vững. Vì vậy, hội thảo lần này có ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng, doanh nghiệp, các nhà quản lý và đặc biệt là các nhà thiết kế, quản lý xây dựng trong tương lai về yêu cầu sử dụng gỗ và các sản phẩm từ gỗ hợp pháp, góp phần bảo vệ rừng và tài nguyên thiên nhiên Việt Nam.
 
VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.