Sự kiện

VNCA tổ chức Hội nghị thường niên và kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống ngành Xi măng

07/01/2021 - 04:23 CH

Sáng ngày 6/1, tại Hà Nội, Hiệp hội Xi măng Việt Nam đã long trọng tổ chức Hội nghị thường niên toàn thể hội viên và lễ Kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống ngành Xi măng Việt Nam (8/1/1930 - 8/1/2021). Tới dự có ông Phạm Văn Bắc, Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng; ông Nguyễn Quang Cung, Chủ tịch Hiệp hội Xi măng Việt Nam; ông Lê Trung Thành, Viện trưởng Viện Vật liệu xây dựng cùng toàn thể các thế hệ cán bộ công tác trong ngành Xi măng.

Tại diễn văn chào mừng, TS. Nguyễn Quang Cung, Chủ tịch Hiệp hội Xi măng Việt Nam đánh giá trong năm vừa qua, ngành Xi măng đã có những bước phát triển nhất định, đóng góp chung vào sự phát triển Kinh tế - Xã hội của đất nước.

Năm 2020 mặc dầu gặp rất nhiều khó khăn do dịch Covid-19, bão lụt liên miên nhưng các doanh nghiệp xi măng đã rất cố gắng giữ vững sản xuất, hoạt động thị trường hiệu quả. Tuy nhiên có thể thấy sức tiêu thụ thị trường nội địa đang chững lại khoảng 65 triệu tấn xi măng năm, thị trường xuất khẩu tăng nhưng không ổn định, tiềm ẩn rủi ro lớn.

Hiện nay toàn ngành có 90 dây chuyền sản xuất clinker, xi măng với tổng công suất 106,6 triệu tấn, thực tế công suất có thể sản xuất khoảng 122 triệu tấn xi măng. Năm 2020 sản lượng xi măng tiêu thụ tại trị trường nội địa ước đạt 62 triệu tấn. Ngoại trừ năm 2020 do dịch Covid-19, từ năm 2016 đến nay tốc độ tiêu thụ xi măng gia tăng chậm lại và dường như đang ở ngưỡng 65 triệu tấn. Xuất khẩu xi măng năm vừa qua khoảng 38 triệu tấn xi măng và clinker tăng 10% so với cùng kỳ năm 2019.

Những thành quả lớn mạnh trong những năm qua của ngành Xi măng cả về sản lượng và chất lượng nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Hiệp hội Xi măng Việt Nam và sự đóng góp của các thế hệ người lao động trong suốt những năm qua. Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, ông Phạm Văn Bắc đã biểu dương và chúc mừng những thành quả của Hiệp hội Xi măng Việt Nam trong suốt chặng đường vừa qua.

Đây cũng là dịp để những thế hệ cán bộ đã và đang công tác trong ngành Xi măng trên cả nước có dịp ngồi ôn lại những bước phát triển của ngành, tiếp tục cùng nhau xây dựng ngành Xi măng Việt Nam ngày một lớn mạnh.

VLXD.org

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.