Sự kiện

Hội nghị thường niên Đoàn Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam

16/01/2021 - 08:05 SA

Ngày 15/1, tại Công ty Cổ phần Gốm Đất Việt đã diễn ra Hội nghị Đoàn Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam mở rộng. Đây là Hội nghị được tổ chức thường niên, nhằm tổng kết đánh giá hoạt động của Hội trong năm qua và đề ra phương hướng hoạt động trong năm 2021.
Có thể nói, năm 2020 là năm tồi tệ với kinh tế Thế giới. Riêng với Việt Nam, do có những chính sách đúng đắn và quyết liệt, đại dịch đã cơ bản được khống chế. Tận dụng được thành công này, Ngành vật liệu xây dựng đã nỗ lực vượt lên, khắc phục khó khăn để đảm bảo kết quả sản xuất kinh doanh đạt kế hoạch đề ra.

Trong năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và thiên tai, bão lụt, kinh tế của Việt Nam cũng chịu tác động không nhỏ. Sản xuất và tiêu thụ vật liệu xây dựng  trong năm vừa qua giảm từ 5 - 10% so với năm 2019. 

Tiêu thụ xi măng ước đạt 62 triệu tấn, xuất khẩu xi măng và clinker khoảng 38 triệu tấn, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Lĩnh vực gạch, gốm ốp lát ghi nhận trong năm vừa qua sản xuất và tiêu thụ ước đạt 616 triệu m2. Đối với lĩnh vực kính xây dựng, hiện nay cả nước có tổng công suất thiết kế 308 triệu m2 QTC/năm, sản lượng sản xuất và tiêu thụ khoảng 250 triệu m2 QTC.
 

Tại Báo cáo kết quả hoạt động trong năm 2020, thực hiện chức năng tư vấn phản biện xã hội, Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam đã tham gia hoàn thiện Chiến lược phát triển ngành vật liệu xây dựng; bổ sung, sửa đổi các chế độ, chính sách Nhà nước nhằm giúp các doanh nghiệp phát triển bền vững trong nền kinh tế hội nhập quốc tế và tháo gỡ khó  khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. 

Theo kế hoạch đề ra năm 2020 sẽ tổ chức 5 Hội thảo, nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam chỉ triển khai tổ chức 2 Hội thảo với chủ đề “Công nghệ và vật liệu đột phá trong ngành xây dựng thời kỳ Covid-19” tại Hà Nội và TP.HCM.

Khắc phục khó khăn, một số kênh thông tin của Hội như Tạp chí Vật liệu xây dựng, website Hội (hoivlxd.org), Trang Thông tin điện tử Vật liệu xây dựng (vatlieuxaydung.org.vn) vẫn duy trì xuất bản tốt, thường xuyên đăng tải, cập nhật các thông tin về hoạt động của ngành.
 

Trong năm 2021, Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam đề ra một số mục tiêu sau:

- Tiếp tục kết nạp những thành viên mới, đẩy mạnh các hoạt động của Hội thông qua các kênh thông tin chính thức của mình.

- Tham gia đóng góp ý kiến xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế chính sách quản lý Nhà nước, ý kiến phản biện xã hội.

- Tổ chức các hội thảo, hội nghị chuyên ngành nhằm cung cấp thông tin, phổ biến kiến thức cho các doanh nghiệp.

- Đẩy mạnh hoạt động đối ngoại với một số tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài nhằm mở rộng hợp tác, năm bắt các thông tin khoa học kỹ thật mới.

Kết thúc Hội nghị, Chủ tịch Tống Văn Nga đánh giá cao tinh thần vượt khó, bản lĩnh của các doanh nghiệp thuộc ngành trong năm 2020; đồng thời, động viên khuyến khích các đơn vị hội viên năng động, sáng tạo hơn nữa trong năm 2021 với nhiều thử thách nhưng hứa hẹn những thành tựu mới.
 
VLXD.org

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.