Sự kiện

Hội nghị chuyên đề về xuất khẩu xi măng

23/05/2011 - 03:59 CH

Sáng 18/5/2011, tại khách sạn Công Đoàn, 14 Trần Bình Trọng- Hà Nội, Hiệp hội xi măng Việt Nam đã tổ chức hội nghị bàn về vấn đề xuất khẩu xi măng. Tham gia hội nghị có các đơn vị xuất khẩu xi măng, đại diện các cơ quan quản lí Nhà nước (Văn phòng Chính phủ, Bộ xây dựng và Bộ Công thương).

Hội nghị đã đánh giá công tác xuất khẩu xi măng trong quý I/ 2011: 4 tháng đầu năm 2011 Việt Nam đã xuất khẩu được 1,8 triệu tấn trong đó có 1,65 triệu tấn clinker với giá 35-37 USD/tấn clinker.


Hội nghị xuất khẩu xi măng

Các ý kiến trao đổi cho rằng: Việc xuất khẩu clinker và xi măng chỉ là giải pháp tình thế để giải quyết tình trạng cung vượt cầu nhất thời. Bởi sản xuất xi măng tiêu hao một lượng nguyên liệu (đất, đá) lớn làm phá vỡ cảnh quan môi trường. Hơn nữa sản xuất xi măng không mang lại hiệu quả đáng kể cho đất nước và doanh nghiệp. Trong điều kiện hiện nay với mức giá 35-37 USD/ tấn clinker, nhiều đơn vị chưa đủ bù chi phí sản xuất, cần thiết phải đạt được giá 40 USD/ tấn clinker mới đem lại hiệu quả.

Để làm tốt công tác xuất khẩu xi măng, các đơn vị xuất khẩu phải tăng cường hợp tác trao đổi kinh nghiệm. Văn phòng Hiệp hội xi măng Việt Nam sẽ thường xuyên cung cấp cho các đơn vị những thông tin về tình hình xuất khẩu xi măng của các nước trong khu vực và trên toàn thế giới.

PT

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.