Sự kiện

Gắn biển công trình chào mừng 60 năm ngành Xây dựng tại NM kính tiết kiệm năng lượng Viglacera - Bình Dương

10/05/2018 - 08:30 SA

Ngày 8/5, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đã tới dự và gắn biển công trình chào mừng 60 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng cho Nhà máy kính tiết kiệm năng lượng Viglacera tại Khu sản xuất Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, Bình Dương.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cùng các đại biểu thực hiện nghi thức gắn biển công trình chào mừng 60 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Quang Hùng biểu dương Tổng Công ty Viglacera, Công ty kính nổi Viglacera đã nỗ lực tìm kiếm giải pháp công nghệ mới trong sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD), nhất là vật liệu kính nhằm tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường và chống biến đổi khí hậu.

60 năm qua, ngành Sản xuất VLXD đã có sự phát triển vượt bậc. Hiện nay các sản phẩm VLXD trong nước đã đáp ứng được 70% thị phần, điều đó cho thấy năng lực của các đơn vị sản xuất trong nước đã đáp ứng được nhu cầu, có những chủng loại vật liệu còn đáp ứng cao hơn cả nhu cầu.

“Riêng Tổng Công ty Viglacera là một trong những doanh nghiệp sản xuất VLXD lớn có thị trường chi phối và phát triển bền vững. Đặc biệt có những dòng sản phẩm luôn làm chủ được thị trường như: Sứ vệ sinh, gạch gốm, các sản phẩm về kính, kính tiết kiệm năng lượng… Viglacera là đơn vị đầu tiên sản xuất kính tiết kiệm năng lượng ở Việt Nam”, Thứ trưởng Hùng nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Minh Khoa – Giám đốc Công ty Kính nổi Viglacera cho biết: Quá trình hình thành thành nhà máy kính tiết kiệm năng lượng là bắt đầu từ năm 2015, Công ty Kính nổi Viglacera đã hợp tác với nhà cung cấp thiết bị và giải pháp công nghệ kính phủ hàng đầu thế giới - Tập đoàn Von Ardenne GmbH (CHLB Đức) để xây dựng nhà máy kính tiết kiệm năng lượng đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á. Qua đó, khẳng định vị thế người dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất và gia công kính công nghệ cao tại Việt Nam.

Công suất dự án “kính tiết kiệm năng lượng” của Viglacera có quy mô 5 triệu m2/năm gồm hai giai đoạn đầu tư. Giai đoạn I: Với dây chuyền sản xuất tại khu Sản xuất Tân Đông Hiệp, Dĩ An, Bình Dương với công suất 2,3 triệu m2/năm. Giai đoạn II: Với dây chuyền sản xuất dự kiến tại tỉnh Bắc Ninh với công suất 2,7 triệu m2/năm.
 

CBCNV Công ty Kính nổi Viglacera chụp ảnh lưu niệm tại vị trí gắn biểm công trình chào mừng 60 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng.

Nhà máy sản xuất kính tiết kiệm năng lượng của Tổng Công ty Viglacera là dự án đầu tiên của ngành Xây dựng hiện thực hóa chủ chương của Đảng và Nhà nước về việc hưởng ứng chống biến đổi khí hậu chung với xu hướng toàn cầu.

Được xây dựng trên nền tảng ứng dụng công nghệ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực gia công kính phủ, dự án dây chuyền sản xuất kính tiết kiệm năng lượng đã được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận hoạt động ứng dụng công nghệ cao.

Đây cũng là một trong những dự án được Tổng Công ty Viglacera ưu tiên nghiên cứu và phát triển nhằm hưởng ứng chương trình phát triển công nghiệp công nghệ cao của Đảng và Nhà nước.

Kính tiết kiệm năng lượng Viglacera được sản xuất bằng công nghệ phủ mềm (Phủ offline) - phương pháp phủ dùng trong công nghệ phún xạ Magnetron trong môi trường chân không hay còn gọi là phủ hóa hơi vật lý (PVD).

Tính đến thời điểm hiện nay, đây là công nghệ gia công kính phủ hiện đại nhất thế giới, có khả năng tạo nên nhiều lớp phủ siêu mỏng trên bề mặt với tính năng phát xạ thâp, hệ số dẫn nhiệt nhỏ, dẫn tới giảm thiểu sự truyền nhiệt giữa môi trường bên trong và bên ngoài qua hệ thống vách kính.

Nhà máy kính tiết kiệm năng lượng của Viglacera đang sản xuất 2 sản phẩm kính Low-e Glass và Solar Control. Những sản phẩm này đã được Viện Nghiên cứu IFT Rosenheim kiểm tra và chứng nhận đạt tiêu chuẩn DIN 1096:2012 (CHLB Đức), với một số chỉ tiêu cơ bản như cản đến 79% nhiệt từ bức xạ mặt trời đi qua tấm kính; cản đến 90% tia UV; giúp tiết kiệm đến 51% chi phí điện cho hệ thống điều hòa nhiệt độ; màu sắc và kích thước đa dạng, có thể dùng ở dạng kính hộp, kính dán và kính đơn lớp…

Sau khi ra đời năm 2017, sản phẩm kính tiết kiệm năng lượng của Viglacera đã được thị trường đón nhận, sử dụng rộng rãi trong nước và quốc tế như tại dự án Sala (TP Hồ Chí Minh), Vincom Biên Hòa (Đồng Nai)…

Ngoài ra sản phẩm cũng được xuất sang thị trường các nước Thái Lan, Myanma, Campuchia được đối tác đánh giá cao về chất lượng chủng loại và đa dạng về màu sắc.

Theo Thứ trưởng Hùng, sở dĩ nhà máy kính tiết kiệm năng lượng Viglacera được gắn biển công trình chào mừng 60 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng là do lãnh đạo Bộ mong muốn xu hướng đổi mới công nghệ và tiết kiệm năng lượng do các doanh nghiệp Việt Nam thực hiện.

Với kính tiết kiệm năng lượng của Viglacera thì có khả năng đáp ứng các yêu cầu về độ trong suốt và màu sắc của kính, hệ số dẫn nhiệt nhỏ, dẫn tới giảm thiểu sự truyền nhiệt, từ đó giúp sử dụng hiệu quả và tiết kiệm năng lượng. Đồng thời có khả năng ngăn cản hầu hết các tia tử ngoại có hại cho sức khỏe con người.

Thứ trưởng Hùng mong muốn Tổng Công ty Viglacera, Công ty Kính nổi Viglacera tiếp tục đẩy mạnh việc nghiên cứu và phát triển các giải pháp VLXD xanh, các sản phẩm ứng dụng công nghệ mới, góp phần nâng cao chất lượng môi trường và bảo vệ sức khỏe con người.

Đây cũng sẽ là những hành động thiết thực thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, góp sức kiến thiết đất nước trong giai đoạn mới, nâng tầm và khẳng định sức mạnh thương hiệu Việt trên trường quốc tế.
 
VLXD.org (TH/ Xây dựng)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.