Tin tức

Sắp khởi công xây dựng nhà máy đá thiêu kết 30 triệu USD tại Vĩnh Phúc

15/05/2023 - 02:47 CH

Nhà máy sản xuất đá thiêu kết công suất 2,5 triệu m2/năm với tổng vốn đầu tư 30 triệu USD sẽ được khởi công tại Vĩnh Phúc trong tháng 6 năm nay và đến tháng 4/2024 sẽ có sản phẩm ra mắt thị trường.
>> Phân biệt các loại đá xây dựng
>> Giá đá xây dựng tăng cao do chi phí vận chuyển


Amy Grupo đầu tư xây nhà máy sản xuất đá thiêu kết tại Vĩnh Phúc

Mới đây tại Vĩnh Phúc, Công ty CP công nghiệp Á Mỹ (Amy Grupo) đã ký kết hợp tác với 3 đối tác ở Mỹ, Ý, Tây Ban Nha để cung ứng máy móc, công nghệ, nguyên liệu triển khai dự án nhà máy đá thiêu kết.

Cụ thể, Amy Grupo ký kết với Tập đoàn Altadia Hoa Kỳ về cung cấp giải pháp công nghệ; Tập đoàn Sacmi Italy về hợp đồng mua bán máy móc thiết bị và dây chuyền công nghệ sản xuất; Tập đoàn Torrecid Tây Ban Nha về hạng mục giải pháp công nghệ bề mặt… Đây đều là những doanh nghiệp lớn trong ngành vật liệu xây dựng toàn cầu.

Được biết, nhà máy sản xuất đá thiêu kết AMY có vốn đầu tư 30 triệu USD với công suất 2,5 triệu m2/năm. Mục tiêu hướng đến là tạo ra sản phẩm gần giống nhất với đá tự nhiên và khắc phục những nhược điểm của đá như lỗ xốp, độ giòn, ố màu.

Theo dự kiến, nhà máy sản xuất đá thiêu kết này sẽ được khởi công tại Vĩnh Phúc trong tháng 6 năm nay và đến tháng 4/2024 sẽ có sản phẩm ra mắt thị trường.

Hiện nay, đá thiêu kết thường được làm bằng nguyên liệu tự nhiên (silica, đất sét vô cơ, bột fenspat) thông qua một quy trình đặc biệt, ép bằng máy ép và nung ở nhiệt độ cao trên 1200 độ C. Loại đá này có khả năng chống bám bẩn, chống vi khuẩn xâm nhập, chống xước tốt, độ bền nhiệt và hóa cao, chống tia UV (bền màu), chống thấm nước, cường độ cao, dễ gia công, dễ thi công, tuổi thọ cao…

Đại diện Amy Grupo cho biết, đá thiêu kết là loại vật liệu mới cao cấp được nhiều nhà thiết kế, kiến trúc sư trên thế giới lựa chọn nhưng vẫn chưa được biết đến nhiều tại Việt Nam.

Do đó, các sản phẩm đá thiêu kết khi đưa ra thị trường sẽ cạnh tranh, góp phần thay thế loại đá nhân tạo sử dụng bột silic đang bị nhiều nước nhập khẩu kiểm tra gắt gao, hạn chế nhập khẩu hoặc đánh thuế rất cao.

Đặc biệt, sản phẩm đá thiêu kết được kỳ vọng sẽ tạo ra xu hướng tiêu dùng mới, thay thế cho sản phẩm đá khai thác tự nhiên, ảnh hưởng xấu tới môi trường.

VLXD.org (TH/ lược trích theo Cafeland)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.