Tin tức

Thái Nguyên: Thu hồi giấy phép và đóng cửa mỏ đá vôi Trúc Mai 1

04/05/2023 - 04:29 CH

Ngày 04/04/2023, UBND tỉnh Thái Nguyên đã có Quyết định thu hồi Giấy phép khai thác khoáng sản và vật liệu xây dựng Đại Việt và đóng cửa mỏ đá vôi Trúc Mai 1 tại xã Lâu Thượng, xã La Hiên, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên.

Sơ đồ vị trí thu hồi đóng cửa mỏ

Giấy phép khai thác khoáng sản số 1332/GP-UBND đã được UBND tỉnh Thái Nguyên cấp cho Công ty cổ phần Khoáng sản và Vật liệu xây dựng Đại Việt ngày 30/5/2011.

Tuy nhiên, đã quá 12 tháng kể từ ngày Giấy phép khai thác khoáng sản có hiệu lực, Công ty cổ phần Khoáng sản và Vật liệu xây dựng Đại Việt chưa xây dựng cơ bản mỏ, không thuộc trường hợp bất khả kháng.

Đơn vị không nộp đầy đủ tiền cấp quyền khai thác khoáng sản và không khắc phục vi phạm trong thời gian 90 ngày, kể từ ngày cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về khoáng sản có thông báo bằng văn bản.

Bên cạnh đó, đơn vị đã không bảo đảm tiến độ xây dựng cơ bản mỏ và hoạt động khai thác xác định trong dự án đầu tư khai thác khoáng sản. Tất cả những lỗi trên đã vi phạm Điều 55, Điều 58 của Luật Khoáng sản năm 2010.

Quyết định thu hồi Giấy phép khai thác khoáng sản và vật liệu nhằm tăng cường công tác quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác và giao đất cho UBND huyện Võ Nhai quản lý theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Thái Nguyên cũng đã yêu cầu Công ty cổ phần Khoáng sản và Vật liệu xây dựng Đại Việt có trách nhiệm chấm dứt mọi hoạt động theo Giấy phép đã thu hồi;

Giao nộp các tài liệu pháp lý có liên quan đến khu vực được cấp phép cho Sở Tài nguyên và Môi trường, đồng thời có trách nhiệm thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ có liên quan theo quy định của pháp luật.

VLXD.org (TH/ Baothainguyen)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.